17 มิ.ย. 2022 เวลา 06:00 • ธุรกิจ
วิธีเพิ่มพลัง Productive
1. ปรับความคิดใหม่ให้ถูกต้องว่า คนที่ Productive หมายถึงคนที่ทำงานสำคัญที่ต้องทำได้เสร็จตามคุณภาพและเวลาที่กำหนด ไม่ใช่คนที่ทำงานได้เยอะแต่เป็นงานอะไรก็ไม่รู้
2. งานสำคัญของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะขึ้นกับหน้าที่และความรับผิดชอบ ดังนั้น ห้ามดูถูกใครและมองว่างานของคนอื่นไม่สำคัญ
3. การเข้าใจว่างานไหนคืองานสำคัญของใคร แล้วส่งให้คนนั้นทำ คือการสร้าง Productive x 2
4. ทำงานที่ยากสุดของวันให้เสร็จก่อนเสมอ งานที่เหลือจะง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ
5. ทำงานที่มีคนรอทำต่อจากเรา โดยเฉพาะงานที่เราทำนิดเดียว แต่มีคนรอต่ออีกหลายคน อย่าให้คนอื่นมารอเราเพียงคนเดียว มันคือการบริหารงานที่แย่มากของเรา
6. มอบหมายงานแล้วอย่าลืมบอกกำหนดเวลาตามงาน ลูกน้องจะได้รู้ว่ามีเวลากี่นาทีในการทำให้เสร็จเรียบร้อย
7. งานที่ไม่อยู่ในลิสต์การทำงานของวัน ควรจะปัดไปไว้ท้ายๆ อย่ามาแซงคิว
8. ปฏิเสธให้เก่ง คน Productive ทุกคนคือนักปฏิเสธชั้นเซียนทั้งนั้น
9. รับโอกาส หรือรับงานเพิ่มได้ ถ้าพิจารณาแล้วว่างานนั้นเรามีคนช่วยทำได้มากกว่า 80-90% ในรายละเอียด แปลว่าเราจะมีงานเสร็จเพิ่มขึ้นอีกงานโดยที่ไม่ต้องออกแรงมากนัก
10. ใช้เวลาว่าง ออกแบบกระบวนการทำงานใหม่ หาทางลดขั้นตอนให้ได้มากที่สุด ถ้าทำได้ คราวต่อไปเราจะใช้เวลาน้อยลงในการทำงานเดิม
11. สร้างแบบฟอร์มสำหรับรายงานที่ต้องใช้บ่อยๆ สะดวกทั้งการใช้งานและการนำเสนอ เมื่อตารางนิ่ง เราสามารถใช้พนักงานน้องๆ หยอดตัวเลขลงตารางได้
12. เช่นกัน เวลาทำพรีเซนต์ สามารถใช้โครงจากการนำเสนอครั้งก่อนมาใช้ได้ ไม่ต้องกลัวคนดูจะว่าเราทำซ้ำ เพราะหัวใจคือความถูกต้องของข้อมูลเพื่อการนำไปใช้ ไม่ใช้สวยแต่หาสาระไม่ได้
13. ตื่นเช้า ได้เปรียบจริงๆ พูดหลายครั้งแล้ว
14. ก่อนนอน ลิสต์รายการที่ต้องทำของวันรุ่งขึ้น และจัดกระเป๋า เตรียมของให้เรียบร้อย พลังในการทำงานทั้งวันอาจหมดตั้งแต่ยังไม่ออกจากบ้านถ้าเราหัวเสียกับการหาของตอนเช้า
15. หาเวลาสงบๆ อยู่คนเดียว 10-15 นาที ช่วงบ่าย เพื่อคลายกระแสไฟฟ้าในสมอง
ทำมาหมดแล้วทุกข้อ ยืนยันว่าได้ผลดีครับ
#trickofthetrade #selfdevelopment

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา