26 ก.ค. 2022 เวลา 00:09 • ปรัชญา
"คนร้อยคน" มองเราไม่เหมือนกันหรอก
บางคนอาจจะชอบเรา บางคนอาจจะเกลียดเรา
บางคนอาจจะเฉยๆกับเรา อย่าเก็บไปคิดมาก
เพราะเราไม่ได้เกิดมา เพื่อเเคร์คนทั้งโลก
ใช้ชีวิตตามเเบบที่เราเป็น อย่างมีความสุขก็พอ
ไม่ทำให้ตนเอง และ ผู้อื่นต้องเดือดร้อน
ทำแต่ความดี คนที่เป็นคนดี คือคนที่รักตัวเอง
เพราะเชื่อในกรรม เชื่อในผลของกรรม
เราทำดี ไม่ต้องให้ใครรู้ก็ได้ แต่เทวดารับรู้
ความบริสุทธิ์ของธรรมชาติรับรู้ก็พอแล้ว
"ใครไม่รู้ตัวเราช่างเขา แค่เรารู้ตัวเรา เป็นพอ"
ถ้าเราต้องสนใจคนทั้งหมดทุกคน เค้าด่าเรา ว่าเรา
1 ล้านคน เราก็ต้องทุกข์ 1 ล้านครั้ง
แบบนั้นรับไม่ไหวหรอก โลกมันก็เป็นเช่นนั้นเอง
มีลาภ เสื่อมลาภ มียศ เสื่อมยศ
มีสุข มีทุกข์ มีนินทา มีสรรเสริญ
เราไม่สามารถควบคุมได้ ควบคุมใจของเราไว้พอ
อย่าหวั่นไหวกับสิ่งต่างๆ
จำไว้นะใครจะดีหรือไม่ดีไม่ไช่ธุระของเรา
ธุระของเราที่แท้จริงคือพัฒนายกระดับจิตใจ
ของตนเอง จากปุถุชน ไปสู่ความเป็น อริยชน
เป็นมนุษย์ผู้ประเสริฐ
Cr.อมตะธรรม ประเทศไทย
โฆษณา