26 ก.ค. 2022 เวลา 02:19
รอบที่แล้วใครกดไม่ทัน มาเพิ่มแล้วค๊าา “มณีพฤกษ์ รองกล้วย คาติมอร์ เนเชอรัลโปรเสส”
หลังผ่านเวทีประกวดสุดยอดกาแฟไทยประจำปี นาทีนี้ชื่อของ “รองกล้วย” วิชัย กำเนิดมงคล น่าจะเป็นหนึ่งในเกษตรกาแฟ จ.น่าน ที่เนื้อหอมสุดๆ
สาเหตุที่รสชาติกาแฟของรองกล้วยโดดเด่น มีปัจจัยหลักร่วมกันอยู่ 3 เรื่อง ได้แก่ ความสมบูรณ์ของพื้นที่ สายพันธุ์ และความทุ่มเทของคนทำงาน (ตั้งแต่ปลูกยันโปรเสส) ซึ่งทั้งสามปัจจัยนี้มีความสำคัญทัดเทียมกันโดยไม่มีเรื่องไหนยิ่งหย่อนไปกว่ากัน
1. ความสมบูรณ์ของพื้นที่ปลูก : ความหมายของพื้นที่ปลูก กินความหมายไปถึงสภาพแวดล้อมโดยรอบ อุดมสมบูรณ์รายล้อมไปด้วยป่า รวมไปถึงระดับความสูงซึ่งส่งผลต่อสภาพอากาศตลอดทั้งปี ความเย็นยังช่วยเรื่องศัตรูพืช แมลง มอด ฯลฯ
2.สายพันธุ์ที่ดี : หลายๆคนรู้กันดีว่า กลุ่มเกษตรกรกาแฟ จ.น่าน ที่หมู่บ้านมณีพฤกษ์ มีสายพันธุ์พิเศษที่นำมาปลูกใหม่ ซึ่งสายพันธุ์พิเศษเหล่านี้ให้คาแรกเตอร์กลิ่นและรสชาติที่โดดเด่น
3.ความทุ่มเทของคนทำงาน : เพราะความทุ่มเทและการทำงานหนักในสวนกาแฟนั้นส่งผลต่อรสชาติเป็นอย่างมาก ตั้งแต่เรื่องการปรับปรุงคุณภาพดิน เรื่องการดูแลต้น การจัดการดูแลสวน การเก็บเกี่ยวผลผลิต จนกระทั่งการนำผลผลิตมาโปรเสส การตาก ฯลฯ
เส้นทางของกาแฟที่ดีแต่ละตัวจึงมีต้นทาง มีเรื่องเล่ามากมาย ซึ่งต้องใช้แรงกาย แรงใจและความทุ่มเทอย่างมาก กว่าผลลัพธ์ “รสชาติ”อันเป็นผลสรุปของเรื่องจะปรากฏ
ด้วยความสมบูรณ์ของพื้นที่ สายพันธุ์ และความทุ่มเทของเกษตรกรเอง เท่าที่ได้ชิมมา กาแฟคาติมอร์ของรองกล้วยจึงมีกลิ่นดอกไม้และรสชาติที่โดดเด่นเช่นกัน
“มณีพฤกษ์ รองกล้วย คาติมอร์ เนเชอรัลโปรเสส” (250g/500thb)
*สำหรับกาแฟสายพันธุ์พิเศษอื่นๆ อย่าง เกอิชา ซารินา จาวา ฯลฯ ร้านของเราได้แบ่งจากรองกล้วยมาจำนวนน้อยมากๆ จึงขออนุญาตเก็บเอาไว้ใช้แข่งในงาน Thailand National Brewers Cup Championship 2023 เพราะเราอยากพากาแฟไทยชนะการแข่งขันไปเวทีระดับโลก ซึ่งหลังจากแข่งจบลง สายพันธุ์พิเศษเหล่านี้จะมีเสิร์ฟจำหน่ายในร้านต่อไปค่ะ.
ร้านแกลอรีกาแฟดริป หอศิลป์ฯกรุงเทพ เปิดปกติ 10.30 a.m.-8 p.m. ปิดทุกๆวันจันทร์
เมล็ดกาแฟจากที่ร้าน คั่วอ่อนสำหรับดริปโดยเฉพาะ เพื่อรสชาติที่ดี แนะนำเก็บไว้ 5-7 วันหลังวันคั่ว เพื่อรอกาแฟ degas ค่ะ
เพื่อความสะดวกรวดเร็ว สามารถกดสั่งซื้อเมล็ดกาแฟคั่ว และสินค้าอื่นๆ ผ่านลิงก์ https://gallerydripcoffee.page365.net
โฆษณา