2 ส.ค. 2022 เวลา 07:00 • กีฬา
ตำนาน NBA อย่าง Bill Russell ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยอายุ 88 ปี
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
หลังจากที่ห่างหายกันไปนาน ท่ามกลางกระแสตลาดผู้เล่นที่ยังคงมีข่าวอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะซาลงไปบ้างแล้วก็ตาม
ไว้ถ้ากระแสของทุกทีมเริ่มนิ่งเมื่อไหร่ น่าจะมีบทสรุปมาให้ดูกันครับ ว่าแต่ละทีมจะได้และเสียใครไปบ้าง
ในบทความนี้ จะขอพูดถึงตำนานอย่าง Bill Russell ที่เสียชีวิตลงแล้วด้วยอายุ 88 ปี หากคนที่เพิ่งติดตาม NBA มาได้ไม่นาน น่าจะยังไม่รู้จัก เนื่องจากเจ้าตัวมีชื่อเสียงในด้านผู้เล่นตั้งแต่ช่วงยุค 60-70 นู่นเลยครับ
ในสมัยที่ยังเล่นอยู่ เขาได้เล่นให้กับ Celtics เพียงทีมเดียวตลอดอาชีพ ทำสถิติพาทีมคว้าแชมป์ได้ถึง 11 ครั้ง (เล่นตั้งแต่ปี 1956-1969) และมีชื่อติด All-NBA ถึง 11 ครั้งเท่ากัน นอกจากนั้นหลังจากเลิกเล่นแล้วผันตัวมาเป็นโค้ชควบผู้เล่นในช่วงปลายอาชีพการเล่น ก็ยังสามารถพา Celtics เป็นแชมป์ได้อีกสองสมัย ก่อนที่จะอำลาทีมไปอย่างยิ่งใหญ่ และพักงานโค้ชไปหลายปีก่อนที่จะกลับมาคุม Sonics (Thunder ในปัจจุบัน) และ Kings ตามลำดับ
ซึ่งทาง Celtics เองก็ให้เกียรติ Retire เสื้อเบอร์ 6 ของเขาหลังจากเลิกเล่นไปแล้วอีกด้วย และทางลีกก็ได้เชิญเขาเข้าสู่ Hall of Fame ไปในปี 1975 รวมไปถึงตัวเขาเองก็เป็นหนึ่งใน 75 สุดยอดผู้เล่นตลอดกาลของลีก หลังจากที่ได้มีการ Vote จัดอันดับไปเมื่อปีที่แล้วนี่เอง
ล่าสุดเจ้าตัวได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ สาเหตุน่าจะเกิดจากโรคชรา ในวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมาครับ
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ บรรดาแฟน Celtics ที่เคยได้ยินชื่อเขามาบ้าง น่าจะสะเทือนใจไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน รวมไปถึงทางลีก NBA และบุคคลที่เกี่ยวข้องด้วย
RIP Bill Russell
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก
โฆษณา