23 ส.ค. 2022 เวลา 00:19 • ครอบครัว & เด็ก
คอลัมน์ เรื่องเล่าที่อยากจดจำไปทุกๆปี
เรื่อง เสือโคร่งกับขวดนมที่ลาจากไป
โดย แม่ลาเต้เสือโคร่งกระทิง
1/1/2565 หนูขโมยขวดนมพี่เสือโคร่งไปแล้วครับ
โวยวายตอนจะนอน แต่ทำได้ทำ
คืนวันที่31/12/2564 ยังทำเก่งอยู่เลย ขวดนมให้กระทิง พี่เสือโคร่งจะกินกล่อง แม่เสือโคร่งไม่เอาขวด จะกินกล่อง เยี่ยม
พอวันจริง โวยวาย ร้องให้ เสือโคร่งไม่ยอม ไม่กินกล่องจะกินขวด แต่ทำได้แล้ว😁😁😁
วันที่2/1/2565 ตอนกลางวันยังงอแงเรื่อวขวดนมอยู่ โชคดีที่รถไก่ย่างผ่านหน้าบ้านพอดี หายเลย วิ่งตามซื้อไก่ย่าง ตอนกลางคืนไม่ถามหาขวดนมเลย ไม่กินนมด้วย ถามหาแต่น้ำเย็น คุยจนหลับ กลางคืนปวดท้อง 2 รอบ ขอแม่จิบน้ำอัดลมตอนเย็น ไงละปวดท้องเลย จะเก่งแล้ว❤️❤️❤️
3/1/2564 เช้า กินข้าว ได้นิดหน่อย ปวดท้องนิดๆ งอแงแต่ไม่ถามหาขวดนม ไม่กินนมกล่อง ตอนกลางคืนก่อนนอน งอแงจะกินขวดแปปนึง เจอนิทาน ไดโนเสาร์กับพี่เสือโคร่งวิ่งหนีภูเขาไฟระเบิด เลยสงบได้ หลับยาวทั้งคืนไม่กินนมเลย จะเก่งแล้ว ❤️❤️
4/1/2565 ก่อนนอน งอแงจะกินขวดอยู่ ไม่ยอมกินนมกล่องเลย แต่ก็แพ้นิทานขึ้นเรือไททานิคหนีภูเขาไฟระเบิด แล้วหนูจะมาขโมยแทปเลต ถึงยอมหลับลงได้ ปลุกมาฉี่กลางคืนงอแงจะกินขวดนิดหน่อย แล้วก็หลับยาวทั้งคืน จะเก่งแล้ว
5/1/2565 ตอนก่อนนอน ก็ยังมีงอแงเรื่องขวดนมอยู่ บอกให้แม่ ไปหาคนมากำจัดหนูเลย เอ๊าว์!! เก่ง แม่บอกไม่ได้ หนูขโมยไปแล้ว จะซื้อใหม่ก็ซื้อไม่ได้แล้ว ก็เอ๊าว์!! ไม่ยอม แม่ต้องหลอกให้เข้าอุโมงค์ผ้าห่มถึงจะหลับได้ หลับไปแล้วมีละเมอจะกินขวดด้วย จะเก่งแล้ว พี่เสือโคร่ง
6/1/2565 ไม่นอนกับแม่ ไปนอนกับแม่ใหญ่ แม่ใหญ่เอานอนหลับ ไม่มีร้องจะกินขวด ไม่งอแง นอนยาวทั้งคืน มีตื่นมางงๆนิดหน่อย เค้าไปไหนกันหมดอ่ะ เก่งแล้วเสือโคร่ง
เรื่อง งดขวดนม คุยกับเสือโคร่ง 2 เดือนก่อนว่าแม่ให้เวลาจนถึงสิ้นปี 2564 ที่จะให้กินนมขวด ปีหน้า 2565 หนูจะมาขโมยขวดไปแล้วนะ พี่เสือโคร่งเก่งมาก งอแงนิดหน่อยแต่ทำได้ กินข้าวมากขึ้น เก่งมากครับ❤️❤️❤️
ตอนนี้ พอมีอะไรหายไป เสือโคร่งก็ชอบบอกว่า หนูขโมยไป
ตอนพวกป้าๆพากระทิงไปขี่รถเล่น พอแม่กลับมาจากทำงาน ถามเสือโคร่ง น้องไปไหนครับ เสือโคร่งก็จะตอบว่า หนูขโมยน้องไปแล้ววววว ขี้เล่นจริงๆ
ปล.
เรื่องเล่า ว่าด้วยนิทานก่อนนอน ในทุกวัน
เสือโคร่ง : แม่เล่านิทานเสือโคร่งไปเที่ยวขึ้นเรือลำใหญ่ กับแม่กับพ่อกับพี่ลาเต้กับกระทิงกับแม่ใหญ่กับยายมากับพี่นนท์กับนดลกับย่าแล้ว มีแม่ใหญ่กางแขนอยู่บนหัวเรือไปชนภูเขาน้ำแข็งแล้วเสือโคร่งกับกระทิงกับพี่ลาเต้ก็ขึ้นเรือเล็กมีเครื่องบินมาช่วย ไหนแม่ลองเล่าสิ
แม่ : เสือโคร่งเล่าให้แม่ฟังก็ได้
เสือโคร่ง : ไม่ เสือโคร่งจะฟังแม่เล่า
แม่: เสือโคร่งไปเที่ยวกับแม่กับแม่ใหญ่กับพ่อกับกระทิงกับพี่ลาเต้กับยายมากับพี่นนท์กับน้องนดลกับย่าพากันขึ้นเรือลำใหญ่ไปเจอภูเขาน้ำแข็งแล้วจะชนภูเขาน้ำแข็งแต่กัปตันบังคับเรือไม่ให้เรือชนภูเขาน้ำแข็งได้ ทุกคนปลอดภัยแล้วไปเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน เสือโคร่งโอเคมั้ย
เสือโคร่ง : โอเค ไหนแม่ลองเล่าอีกทีสิ เสือโคร่งกับแม่กับกระทิงกับพี่ลาเต้กับพ่อกับแม่ใหญ่………………………
#เล่ารอบที่ล้าน
โฆษณา