16 ก.ย. 2022 เวลา 16:00 • ข่าว
ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ถึง 19 ตุลาคม 2565
กระทรวงการคลัง เปิดให้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2565 ทั้งนี้ ประชาชนที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์สามารถลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ถึง 19 ตุลาคม 2565 ผ่าน 2 ช่องทาง คือ
 
1.เว็บไซต์ https:// บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ .mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th
2.หน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย สำนักงานคลังจังหวัดทั่วประเทศ ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร และศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา
 
เมื่อลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แล้ว สามารถตรวจสอบสถานการณ์ลงทะเบียนได้ทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ถัดไป โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2565 เป็นต้นไป เช็กสถานะผ่านทางเว็บไซต์ https:// บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ .mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th
หากตรวจสอบแล้ว “สถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์" ให้ผู้ลงทะเบียนรอผลการตรวจสอบคุณสมบัติได้ในช่วงเดือนมกราคม 2566 โดยกระทรวงการคลังจะแจ้งวันประกาศผลให้ทราบอีกครั้ง
 
หากผู้ลงทะเบียนตรวจสอบสถานะแล้วพบว่า “สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์" เนื่องจากข้อมูลของผู้ลงทะเบียนหรือข้อมูลสมาชิกในครอบครัวไม่ตรงตามฐานข้อมูลกรมการปกครอง
กรณีผู้ลงทะเบียนเป็นคนโสดหรือไม่มีครอบครัวสามารถลงทะเบียนใหม่ผ่านทางเว็บไซต์ โดยกดปุ่ม “เริ่มลงทะเบียน” ส่วนผู้ลงทะเบียนที่มีครอบครัวสามารถ ให้ติดต่อขอแก้ไขข้อมูลได้ ณ หน่วยงานรับลงทะเบียนที่ได้ยื่นแบบฟอร์มลงทะเบียนไว้
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร. 02-109-2345 (เวลาทำการ 08.30 – 17.30 น.)
โฆษณา