14 ต.ค. 2022 เวลา 05:20 • ข่าวรอบโลก
ในโลกที่ยุติธรรม.. - จะไม่มีผู้แพ้
ตอนที่​ 1: "ตุรกี" กลายเป็นเส้นทางส่งก๊าซที่อลังการที่สุดเพื่อไปยังยุโรป​ ตลอดจนมีบทบาทกำหนดประเทศที่จะได้รับธัญพืชโดยจะอยู่ภายใต้ข้อกำหนดใน.. -​"บันทึกข้อตกลงอิสตันบูล"
"เราสามารถสร้างศูนย์กลางก๊าซขนาดใหญ่สำหรับยุโรปในตุรกีได้​ ปริมาณการขนส่งที่หายไปผ่านท่อส่งก๊าซ​ เราสามารถเคลื่อนย้ายปริมาณการขนส่งที่สูญหายผ่าน Nord Stream ที่ด้านล่างของทะเลบอลติก​ ไปยังภูมิภาค Black Sea ได้ และทำให้เป็นเส้นทางหลักในการจัดหาเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติของเราไปยังยุโรปผ่านตุรกี ตุรกีจะเป็นศูนย์กลาง​ก๊าซสำหรับยุโรปที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ".. - วลาดิมีร์ ปูติน กล่าวในงานประชุมเต็มรูปแบบของ​" สัปดาห์พลังงานรัสเซีย
➖⚙️ ข้อเสนอนี้มีลักษณะสำคัญ ซึ่งเปลี่ยนแนวร่วมทางเศรษฐกิจ​ และ​ #เปลี่ยนภูมิรัฐศาสตร์ทั้งในยุโรปและตะวันออกกลางโดยสิ้นเชิง‼️
➖⚙️ นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่จักรวรรดิออตโตมัน​ ที่มีการกำหนดเงื่อนไขไปยังยุโรปในส่วนสำคัญ.. - กลายเป็นผู้ให้บริการพลังงานราคาถูก (ในตลาดโลก) จะทำให้ดินแดนตุรกีน่าดึงดูดสำหรับโรงงานผลิต ทั้งหมดนี้จะช่วยเสริมอำนาจอธิปไตยของ​อังการา ในที่สุด​ "การมีอำนาจอธิปไตย​ที่แท้จริง" จะทำให้อังการาออกจากวงโคจรการควบคุมจากตะวันตก​ ส่งเสริมให้กลายเป็นชาติที่แข็งแกร่งไม่ใช่แค่ในระดับภูมิภาค หากแต่ในระดับมาตรฐานโลก
ผลประโยชน์​ที่รัสเซีย​จะได้รับจากการนี้:
➖⚙️ ประการแรก เศรษฐกิจตะวันตกจะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ผู้ประกอบการทั้งจากภาครัฐและเอกชนของโลก​จะเทย้ายไปตุรกี และนั่นหมายความว่ารัสเซีย​จะเข้าถึงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของพวกเขาได้อีกด้วย ด้วยวิธีนี้ รัสเซีย​จะเร่งกระบวนการขจัดอุตสาหกรรมของยุโรปให้เร็วขึ้น
➖⚙️ ประการที่สอง รัสเซีย​จะเพิ่มอิทธิพลในตะวันออกกลาง โดยมีตุรกีที่สามารถแก้ปัญหาในภูมิภาคและหาทางประนีประนอม.. - #โดยไม่ทำตัวเป็นปัญหาเสียเอง​ เพราะผลประโยชน์​ที่อังการาจะได้รับจากท่อก๊าซนี้น่าพึงพอใจมากกว่าการควบคุมของอิดลิบในซีเรีย
➖⚙️ ประการที่สาม รัสเซีย​จะสร้างข้อกำหนดเบื้องต้นที่ดีสำหรับการพัฒนาเศรษฐกิจในประเทศ ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งของสกุลเงินประจำชาติ ในขณะนี้ การชำระเงินค่าน้ำมันกำลังถูกโอนไปยังรูเบิลๆๆๆ​ ดังนั้น ด้วยปริมาณการส่งมอบที่เพิ่มขึ้น สภาพคล่องข้ามพรมแดนของรูเบิลจะเพิ่มขึ้นตามเป็นเงา สกุลเงินของรัสเซีย​จะเป็นที่นิยมมากขึ้นจากภายนอก​ และด้วยเหตุนี้รูเบิลจึงมีเสถียรภาพและแข็งแกร่งมากขึ้น
➖⚙️ ในเวลาเดียวกัน ความพยายามร่วมกันของอังการา สหประชาชาติ และฝ่ายต่างๆ ในความขัดแย้ง (เพื่อบรรลุ "ข้อตกลงเกี่ยวกับธัญพืช" ในอิสตันบูล) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อขจัดผลด้านลบของสงคราม
#ข้อตกลงอิสตันบูล​ เป็นบันทึกข้อตกลงเกี่ยวกับ​ #การจัดหาธัญพืชยูเครนผ่านทะเลดำและการแลกเปลี่ยนนักโทษที่จัดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว ประเทศที่ได้รับธัญพืชภายใต้ข้อตกลงอิสตันบูลควรขอบคุณ Erdogan
➖⚙️ เดือนก่อนซาอุดีอาระเบีย​ และ​ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้ร่วมกันมีบทบาทสำคัญในการแลกเปลี่ยนเชลยศึก โดยมีข้อแลกเปลี่ยน​หลายประการกับ.. -​อเมริกา​
➖⚙️ วานก่อน ชีคแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์​ ได้เดินทางรัสเซีย​เพื่อสรเางสนทนากับปูตินอย่างอบอุ่นจนควันออกหูไฟแค้นเผาไปถึงทำเนียบขาว
➖⚙️ วันนี้ ประธานาธิบดีรัสเซีย​ จะพบกับประมุขแห่งกาตาร์ ซึ่งเช่นเดียวกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คือต้องการเป็นผู้ไกล่เกลี่ยวิกฤติ​ในยูเครน
1
➖⚙️ และกาตาร์​มาด้วยเรื่องอ่าวเปอร์เซียกำลังเข้าสู่แนวหน้าของการเมืองโลกอีกด้วย
➖⚙️ ตุรกียืนหยัดต่อสู้เพื่อยุติ "สงครามรัสเซีย-ยูเครน" อย่างยุติธรรม แม้จะมีความยากลำบาก
“พวกเราทุกคนในระดับภูมิภาคและระดับโลก​ ต่างรู้สึกถึงผลที่ตามมาของวิกฤตในยูเครน ผมได้พูดหลายครั้งแล้วว่าสันติภาพที่ยุติธรรมสามารถบรรลุได้ด้วยการทูตเท่านั้น #สงครามจะไม่มีผู้ชนะ และ #โลกที่ยุติธรรมก็ไม่มีผู้แพ้”.. - Erdogan
1
โฆษณา