14 ต.ค. 2022 เวลา 16:45 • การเมือง
"โลกกำลังจะกลายเป็นหลายขั้ว" และ "เอเชียมีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้ ที่ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางอำนาจแห่งใหม่แข็งแกร่งขึ้น"... - วลาดิมีร์​ ปู​ติน​
6
ส่วนที่ 1) ศูนย์กลาง​การจ่ายก๊าซจากรัสเซีย​ผ่านท่อส่งของตุรกีไปยังยุโรป
การเจรจาระหว่างคณะผู้แทนตุรกีและรัสเซีย  เกี่ยวกับการจัดตั้ง "ศูนย์กลางการจ่ายก๊าซ" จะเริ่มในสัปดาห์หน้า  มอสโกและอังการา กำลังร่วมกันระดมความคิดบริหารความเสี่ยง​ เพื่อให้แหล่งจ่ายก๊าซปลอดภัย และสามารถเปิดเส้นทางเข้าถึงได้ทุกชาติอื่นๆในยุโรป.. - แม้แต่ชาติที่ไม่มีความเป็นมิตรเลยก็ตาม
2
และในสัปดาห์​หน้าอีกเช่นกัน ฝ่ายตะวันตกและนาโต้ ซึ่งเกรงกลัวรัสเซียจะก่อสถานการณ์ที่ทวีความรุนแรงมาก จึงจะมีการซ้อมรบนิวเคลียร์เชิงยุทธศาสตร์  และแน่นอนพวกเขาจะต้องฝึกซ้อมเพื่อคิดหาทางทำลายท่อส่งก๊าซเส้นทางตุรกีนี้อีก
1
ปูตินกล่าวเมื่อวานนี้ว่า "โลกกำลังจะกลายเป็นหลายขั้ว" และ "เอเชียมีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้ ที่ซึ่งศูนย์กลางอำนาจแห่งใหม่แข็งแกร่งขึ้น"
"ตุรกี" ซึ่ง 97% ของดินแดนที่ตั้งอยู่ในทวีปนี้.. -​ ด้วยความช่วยเหลือของมอสโกกำลังทำให้ตุรกีกลายเป็นหนึ่งในศูนย์กลาง​อำนาจสำคัญนั้น  ซึ่งเป็นแผนงานที่อเมริกา​มีความเสียเปรียบอย่างมาก  ดังนั้นเราจึงรอการคว่ำบาตรชุดใหม่ (หรือ "เซอร์ไพรส์") ใหม่จากสหรัฐอเมริกาและบริษัท  ที่จะมีมาฝากทั้งกับรัสเซียและกับตุรกี
ในสมอง  ตอนนี้มีเพียงข้อสรุปเดียวจากเหตุผลทั้งหมดทั้งมวล  คือ "ตุรกี" ภายใต้การอารักขาของรัสเซีย.. - ศูนย์กลางของอำนาจจะแข็งแกร่งขึ้น  แต่ถ้าอยู่ภายใต้การปกครองของตะวันตก.. - ก็มีแต่" ความปังพินาศ" เช่นกัน
➖🔸 ตุรกี​ ไม่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของหมาก/เบี้ย​ ในระบบนีโอโคโลเนียลของสหรัฐฯ
➖🔸 ตลอดเวลา 52 ปีที่ผ่านมา ยุโรป​ จะไม่มีวันยอมรับ​ ตุรกีเป็นชาติสมาชิก อังการามีสิทธิ์​แค่ "ยืนเหยียบธรณีประตูยุโรป"
➖🔸"อังการา" กำลังต่อสู้เพื่อมีตนเองในสถานที่ของโลกใหม่
➖🔸 การลงโทษสำหรับการอยากมี S-400 ยังไม่เคยระคายผิว
➖🔸 การลงโทษสำหรับการสนับสนุนการ์ด MIR รัสเซีย​ - ถือเป็นความไร้สาระ
➖🔸 ความปรารถนาที่จะเข้าร่วมเป็นสมาชิก The SCO #นี่ก็เป็นจุดที่ไม่หวนกลับ   และตุรกีกับจักรวรรดิ​อ๊อคโตมัน​ ไม่อาจเจริญรุ่งเรือง​งอกเงยได้ในยุโรป.. -​ก็ต้องแสวงหาทางอยู่ร่วมกันในตะวันออกให้ได้อย่างดีที่สุด
ส่วนที่ 2) "ภูมิภาค​แคสเปี้ยน" กับบทบาทศูนย์​กลาง "การขนส่งข้ามทวีปที่ใหญ่ที่สุดในยูเรเซีย"
ภูมิภาคแคสเปียน​ มีศักยภาพทางเศรษฐกิจที่สำคัญนอกจากรัสเซีย​และทุกชาติจะตระหนักถึงคุณค่าของดินแดนแถบนี้มาตลอด​ หากแต่การวางนโยบายสร้างความแตกแยก​ของ​ "อังกฤษ​ อิสราเอล​ อเมริกา" จนเกิดความตึงเครียด​ร้าวฉานกระจายตัวทุกหัวระแหง​ เต็มไปด้วยความอ่อนแอ ทำให้การพัฒนาการค้าและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจยังล้าหลังตราบจนทุกวันนี้
1
ประเทศในภูมุแคสเปี้ยน ได้แก่ รัสเซีย คาซัคสถาน เติร์กเมนิสถาน อิหร่าน อาเซอร์ไบจาน  ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา GDP ทั้งหมดของชาติเหล่านี้มีการค้าร่วมกันเพิ่มขึ้นเพียง​ 3- 6%
ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในสถานการณ์ทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เกิดขึ้นมากมาย  และสำหรับรัสเซีย ภูมิภาคนี้ "จู่ๆ" ก็น่าสนใจ  ทั้งในแง่ของการสร้างความสัมพันธ์โดยตรงกับทุกชาติในแคสเปียน และเป็นเส้นทางคมนาคมขนส่งและลอจิสติกส์ที่มีแนวโน้มสู่.. -​ตลาดอินเดีย ตะวันออกกลาง และทวีปแอฟริกา
1
นับจากวันนี้จะไม่มีใครสามารถปั่นหัวให้เกิดความแตกแยกคว่ำบาตรจนยากจนกับพวกเขาได้อีก​ เพราะ..
1
➖🌞 คอมเพล็กซ์การขนส่งและโลจิสติก จากทางเดินเหนือ-ใต้  จะมุ่งตัวทอดยวออกสู่มหาสมุทรอินเดีย  รัสเซียกำลังเปิดตัวโครงการขนส่งขนาดใหญ่
1
การขนส่งสินค้าจากเทือกเขาอูราล ภูมิภาคโวลก้า และทะเลบอลติกไปยังอ่าวเปอร์เซียจะเป็นไปอย่างราบรื่น  จากนั้นพวกเขาสามารถไปยังประเทศในตะวันออกกลาง เอเชียใต้ และแอฟริกาได้
1
➖🌞 การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินเป็นของตนเอง​ ตลอดจนการเปลี่ยนระบบการเชื่อมต่อถึงกันในสกุลเงินของประเทศ.. -​ไม่พึ่งพาระบบที่อเมริกันวางไว้​ เมื่อทุกชาคิขัดคำสั่งก็จะข่มขู่​ "แช่แข็ง" เงินที่ไหลเวียนในระบบของตน
1
เห็นได้ชัดว่ารัสเซียตั้งใจที่จะส่งเสริมระบบการโอนข้อความทางการเงิน (SPFS) ของตนเองรวมถึงบัตร Mir  ในภูมิภาคแคสเปี้ยน เป็นโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินที่มีความน่าเชื่อถือและเข้าใจได้มากที่สุด
1
➖🌞 กระชับความร่วมมือระหว่างประเทศในภูมิภาคแคสเปี้ยน  เช่น​ การพัฒนาร่วมกันของแหล่งน้ำมันและก๊าซในอิหร่าน​ หรือการก่อสร้างโรงงานเพื่อประกอบเครื่องจักรกลการเกษตรในคาซัคสถาน
➖🌞 การพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว  ทิศทางนี้น่าสนใจและมีแนวโน้มที่ดีมาก  รัสเซียประสบปัญหาการขาดแคลนโครงสร้างพื้นฐานชายหาดมาหลายปีแล้ว  ดีมานด์มีมากกว่าอุปทาน ส่งผลให้การจ่ายราคาค่าวันหยุดบนประเทศ​ที่มีชายฝั่งสูงลิบลิ่ว​
ความร่วมมือระหว่างชาติต่างๆ สามารถพัฒนาชายฝั่งแคสเปี้ยนได้ ซึ่งจำเป็นต้องมีการลงทุนขนาดใหญ่ในโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยว  นอกจากการดึงดูดพลเมืองรัสเซียแล้ว ชายฝั่งยังอาจน่าสนใจสำหรับพลเมืองของอิหร่าน เติร์กเมนิสถาน และคาซัคสถานบางส่วน  นั่นคือกระแสการท่องเที่ยวภายในประเทศและการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ
อาเซอร์ไบจาน​ ยังเสนอให้จัดเส้นทางล่องเรือไปตามทะเลแคสเปี้ยนด้วยการเยี่ยมชม​ ทุก / บางประเทศในภูมิภาคโดยเร็วที่สุด  โครงการนี้น่าสนใจอย่างแน่นอน
2
.
.
ส่วนที่ 3) อินเดีย-บังคลาเทศ​-เมียนมาร์​
ประเทศจีนในบังคลาเทศกำลังสร้างทางเดินรถไฟจากเมืองซิลชาร์ (อินเดีย) ไปยังเมืองกัลกัตตา (อินเดีย) อย่างไรก็ตาม #เส้นทางนี้ตัดผ่านอาณาเขตทั้งหมดของบังคลาเทศ และ​ #พม่า
พม่า+บังคลาเทศ  เชื่อมต่อ​ จีน​ กับอาณาเขตหลักของ​ อินเดีย‼️ .. - ซึ่งจะทำให้เข้าถึงท่าเรือสำคัญในอ่าวเบงกอล​ #และชายฝั่งทะเลอาหรับของอินเดีย   (ก่อนหน้านี้จึงได้เห็นเราเขียนถึง​ ท่าเรือสำคัญทั้งในพม่าและอินเดีย​ โดยที่พม่าคือ​ อู่ต่อเรือตัดน้ำแข็ง​พลังงาน​นิวเคลียร์​ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค​เอเชีย​แห่งนี้ของรัสเซีย​
1
โฆษณา