3 พ.ย. 2022 เวลา 06:39 • สุขภาพ
ชวนมาสะสม "ความสุขชิ้นเล็ก" ในแต่ละวัน
เคยมั้ย วิ่งไล่ตามหาความสุข แต่สุดท้ายก็รู้สึกโดดเดี่ยวภายในจิตใจอยู่ดี หากคุณกำลังเป็นคนที่พยายามหาความสุขอยู่ ลองมาสะสมเรื่องดีๆ ในแต่ละวัน ทีละเล็ก ทีละน้อย ที่เรียกว่า ความสุขชิ้นเล็ก กับเรามั้ย?
เป็นเวลา 8 ปีมาแล้ว ที่เราเข้ารักษาโรคซึมเศร้า เราได้รับการรักษาด้วยยา จนไปถึงการช็อตไฟฟ้า และยังคงปรับยาอยู่เสมอในปัจจุบัน เราเฝ้าทบทวนตัวเองเสมอ ว่าทำไมบางครั้งอาการถึงแย่ลง ทำไมเราไม่ความสุข และพยายามตามหาความสุขมาเติมเต็มช่องว่างสีดำในจิตใจ
จนกระทั่ง วันหนึ่ง ระหว่างที่กำลังดื่มชาไทยจากร้านข้างทาง เรากลับพบว่า แค่การกินของอร่อยๆ แก้วเดียว ก็มีความสุขแล้ว การได้รับสิ่งที่ชอบ การได้รับของอร่อย แค่ชาไทยแก้วเดียวก็สามารถมาอุดหลุมดำในใจได้ทีละเล็ก ทีละน้อย
บางที หากคุณกำลังหาอะไรมาถมหลุมดำในใจที่เกิดจากโรคซึมเศร้า ลองเก็บสะสมเรื่องดีๆ ในชีวิตประจำวันทีละเรื่อง ทีละเล็ก ทีละน้อย เพิ่มความสุขในแบบของคุณ เช่น การได้กินของอร่อย หรือ วันนี้อากาศดี
เพียงความสุขชิ้นเล็ก มันอาจจะไม่ได้ทำให้คุณหายจากโรคซึมเศร้า
แต่อย่างน้อย...มันก็ช่วยให้หลุมดำในใจ ค่อยๆ ถูกถมลงไปได้นะ
:)
โฆษณา