5 พ.ย. 2022 เวลา 15:00 • ประวัติศาสตร์
• 10 Facts สนุก ๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์
ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน #176
1) แม้ว่าปัจจุบัน จำนวนขีปนาวุธที่มีอยู่ทั้งหมดทั่วโลก จะมีจำนวนถึง 14,000 ลูก แต่ถ้าย้อนกลับไปในปี 1986 ในช่วงสงครามเย็น จำนวนขีปนาวุธในตอนนั้นมีอยู่มากถึง 70,000 ลูก
2
2) กษัตริย์และราชินีแห่งอังกฤษ จะมีวันเกิดอยู่ 2 วัน โดยวันแรกคือวันเกิดจริง ส่วนอีกวันจะถูกจัดในช่วงฤดูร้อน เพราะเป็นช่วงที่เหมาะกับการเดินพาเหรดสวนสนาม
3
3) ทำนองเพลงในเกม Tetris มาจากเพลงพื้นบ้านของรัสเซียที่มีอายุเก่าแก่กว่า 150 ปี
4
4) ในช่วงที่อเมริกาห้ามประชาชนดื่มสุรา (Prohibition) ชาวอเมริกันบางส่วนยังสามารถยุ่งเกี่ยวกับสุราได้ โดยอ้างว่านำสุราไปรักษาทางการแพทย์
6
5) ก่อนหน้าจะได้รับอิทธิพลของศาสนาคริสต์ การฆ่าตัวตายตามความเชื่อของกรีกโรมัน จะเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอิสระ และได้รับการยกย่องให้เป็นวีรบุรุษ
2
6) หลังลงจากตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จอร์จ วอชิงตัน ได้หันไปประกอบกิจการขายวิสกี้
2
7) ลูอิส เชฟโรเลต (Louis Chevrolet) ผู้ก่อตั้งบริษัทรถยนต์เชฟโรเลต เคยล้มละลายและต้องมาเป็นคนงานในโรงงานของเขาเอง
2
8) คำว่า 'Testify' ที่แปลว่าการสาบาน มีความเกี่ยวข้องกับคำว่า 'Testicles' ที่แปลว่าลูกอัณฑะ เพราะศาลในยุคโรมัน พยานจะต้องสาบานโดยการกุมมือไปที่อัณฑะ เพื่อสาบานว่า ถ้าหากพูดโกหก ขอให้เป็นหมันไม่มีลูกหลาน หรือขอให้ทั้งตระกูลมีอันเป็นไป
6
9) นายพลแห่งกองทัพสหรัฐฯ (General of the Armies of the United States) หรือยศนายพล 6 ดาว เป็นยศทหารที่ใหญ่ที่สุดของกองทัพสหรัฐฯ โดยมีแค่สองคนในประวัติศาสตร์เท่านั้น ที่ได้รับยศนี้ คนแรกคือจอร์จ วอชิงตัน ส่วนอีกคนคือ จอห์น เจ. เพอร์ชิง (John J. Pershing) นายพลในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1
1
10) ที่มาของชื่อ Hot Dog มาจากข่าวลือที่ว่า ไส้กรอกทำมาจากเนื้อของสุนัข
4
*** References
#HistofunDeluxe
โฆษณา