7 พ.ย. 2022 เวลา 10:39 • การเมือง
Lula ว่าที่ประธานาธิบดีบราซิล.. -​ในสายตา​ "ทีมสี"
1
➖🎯 ประธานาธิบดีลูลา เป็นพันธมิตรของพรรคเดโมแครต​ของสหรัฐอเมริกา​ และสนิทสนมกับบารัค โอบามา
➖🎯 ลูลาฝ่าย​ มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับจีนในช่วงสมัยของ​ "หู จิ่นเทา" โดยเริ่มมาจากโครงการ Lula-Hu ในด้านพลังงานน้ำ
➖🎯 ลูลา สามารถกลายเป็นม้าโทรจันในค่ายสังคมนิยมและกลายเป็นนักวิจารณ์พรรคอนุรักษ์นิยมฝ่ายขวาของ​ "ลุงสี"
➖🎯 บราซิลยังสามารถทำหน้าที่.. -​เป็นม้าโทรจันในกลุ่ม BRICS​ แต่ไม่เป็นไร​ มีทางออก​ เพราะ...
➖🎯 ความพ่ายแพ้ที่จะเกิดขึ้นของพรรคเดโมแครต​ของสหรัฐอเมริกาในการเลือกตั้ง 8 พฤศจิกายน​ กำลังจะมาถึงทำให้ หลังจากวันที่ 8 พฤศจิกายน ผู้นำสหรัฐฯ​ จะพบว่าตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่อ่อนแอที่สุด.. -​#เมื่อเทียบกับอำนาจของผู้นำจีน ความสมดุลของอำนาจจะถูกสร้างขึ้นในเอเชียตะวันออก​ ดุลยอำนาจของโลก​ จะเริ่มเปลี่ยนไปต่อหน้าต่อตาพวกเรา
1
➖🎯 การเกิดแกนอำนาจปักกิ่ง-เบอร์ลิน​เมื่อต้นเดือนพร้อมๆกับการชนะการเลือกตั้งของ​ "ลูลาแห่งบราซิล" ผู้ฝักใฝ่​อเมริกา​
1
ในเจรจากับระหว่าง​ "ลุงสีกับช็อลทซ์".. - ที่ปักกิ่ง​ ผู้นำเยอรมนี​แสดงจุดยืนต่อวิกฤติ​ยูเครน​ ชักชวนให้ลุงสีกดดันปูติน
แต่ลุงสีกลับตอบโต้เป็นนัย​หลายอย่างเพื่อแก้ไขจุดยืนของเยอรมนี​ในวิกฤติ​ยูเครนเสียใหม่​ กับความจำเป็นในการมีบทบาทที่สร้างสรรค์ในการยุติความขัดแย้งในเงื่อนไขที่เหมาะสมกับรัสเซียและจีน.. - นั้นมี​อยู่​ แต่เยอรมนีก็ไม่ใช่อาณานิคมของอเมริกาอีกต่อไปเช่นกัน
➖🎯 ดังนั้นความเป็น​"โปรเดโมแครต​ของสหรัฐ​อเมริกา" ผสานกับ​ หลาหลายโครงการใน "Lula-Hu" ที่ภักดี​ต่อ​ หู​ จิ่นเทา​ จะได้รับการถอดแก้ไขสมการเสียใหม่​ ไม่ต่างจากกรณีของผู้นำเยอรมนี​
➖🎯 เพราะแกนปักกิ่ง-เบอร์ลิน​ เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า.. -​#การค้าความสัมพันธ์​กับเยอรมนีจะไม่หยุดระหว่างปฏิบัติการพิเศษในช่องแคบไต้หวัน‼️
หรือเช่นการเยือนปักกิ่ง​ของผู้อาวุโส​สูงสุดแห่งพรรคคอมมิวนิสต์​เวียตนามในระหว่างการเผชิญหน้าระหว่างจีน-อเมริกัน​กำลังเผ็ดร้อน​ เพื่ออะไร?
1
➖🎯 เพื่อป้องกันไม่ให้เวียดนามถูกดึงดูดเข้าสู่วิกฤตการณ์ขนาดใหญ่ระหว่างสหรัฐฯ-จีน แต่เวียตนาม​ต้องการเป็นผู้รับผลประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่กว่าจะยืนอยู่ข้างสร้างวิกฤติ​เข้าประเทศ​
1
เวียตนามมองว่าสถานการณ์ที่กำลังพัฒนาไปสู่ "วิกฤติ​ไต้หวัน" ถ้าที่มีการปิดล้อมทางน้ำขนาดใหญ่ของจีนในระหว่างการดำเนินการของไต้หวัน.. -​#ท่าเรือของเวียดนามและเครือข่ายการขนส่งจะกลายเป็นเส้นเลือดแดงที่สำคัญของการนำเข้าและส่งออก.. -​มาจากจีนแผ่นดินใหญ่​
แม้จะต้องมีความกดดันของสหรัฐฯ ต่อเวียดนามจะเพิ่มขึ้นโดยธรรมชาติ​ แต่ฮานอยรับไหว
"รัสเซีย" กลายเป็นผู้ปรับสมดุลการโต้เถียง​ การเสียดสีระหว่างเวียดนาม​กับจีนในทะเลจีนใต้ (การทำเหมืองนอกชายฝั่ง การประมง) ตลอดจนการเติบโตของอิทธิพลของจีนใน​ "ลาวและกัมพูชา" จีนต้องเสนอบางสิ่งเป็นการตอบแทนแก่เวียดนาม - ตำแหน่งการเจรจาของเวียดนามแข็งแกร่งขึ้นผ่านความสัมพันธ์กับมอสโก
จะแจ้งให้ทราบอีกว่า​ เอกอัครราชทูตเวียดนามคนใหม่ประจำรัสเซียเคยทำงานในประเทศจีนมาก่อน​ เครมลินได้ข้อมูลหลายอย่างเพื่อนำมาเป็นตัวกลางปรับความสัมพันธ์​ระหว่างจีนและเวียตนามในการนี้
➖🎯 สิ่งเหล่านี้ล้วนต้องมีอิทธิพล​สำคัญในกระบวนการคิดของ​ "ลูลาแห่งบราซิล" ไม่น้อย
โฆษณา