20 พ.ย. 2022 เวลา 13:23 • กีฬา
“Celebrate The Day”
เพลงบอลโลก Underrated แต่ฮึกเหิมทุกครั้งที่ฟัง
เพลงประจำบอลโลกที่ดังๆแต่ละครั้งมักจะเอานักร้องระดับ Big Name มาเป็นคนขับร้อง ไม่ว่าจะ WakaWaka ของ Shakira , We are One ของ Pitbull J-Lo หรืออย่างเพลงที่ลงไปเมื่อวาน The Cup of Life ของ Ricky Martin
แต่เพลงนึงที่สุดยอดไม่แพ้กัน แม้ไม่ได้ใช้ศิลปินชื่อดังแบบฟังชิ่อแล้วเห็นหน้าเลย ก็คือ เพลง “Cerebrate The Day” เพลงประจำบอลโลก Germany 2006 ที่ขับร้องโดย Herbert Grönemeyer ร้องคู่กับดูโอ้อย่าง Amadou & Mariam
Herbert Grönemeyer ถ้าไม่ใช่คนในแถบเยอรมัน ออสเตรีย น่าจะแทบไม่รู้จักกันมาก่อนเลย ยิ่งแถบเอเชียนี่น่าจะงงๆเลยทีเดียว จึงทำให้แฟนบอลส่วนใหญ่จำชื่อคนร้องไม่ได้ แต่ถ้าได้ยินเนื้อร้องเพลงนี้ขึ้นมาส่วนใหญ่ร้องตามได้ทั้งนั้น
เพลง Celebrate The Day หรือในภาษาเยอรมันคือ Zeit, dass sich was dreht เป็นเพลงที่เปิดจนจำท่อนฮุคได้ด้วยท่อนเดียวกับชื่อเพลง
The day, the day
Celebrate the day
The day, the day
Celebrate the day
ร้องวนๆไป แถมมีทั้งความเป็นเพลงป๊อป และ มีความลาตินปนนิดๆ ฟังแล้วฮึกเหิมอยากดูบอลมากขึ้น ไม่เชื่อลองเปิดดูตอนนี้เลย ฟังแล้วอยากให้ถึงเวลาคิกออฟไวๆ
อีกหนึ่งไฮไลท์ต้องไปดูที่ Official Mv เวอร์ชั่นเยอรมัน ที่ทำออกมาได้ดีมากๆ มีทั้งไฮไลท์เด็ดๆในอดีต ปนกับจังหวะที่เด็กๆเล่นฟุตบอลกัน ดูแล้วก็คิดถึงทั้งชอตเด็ดในสมัยก่อน นักเตะดังๆ ลูกยิงสวยๆในฟุตบอลโลก ยิ่งดูยิ่งขนลุก
ทั้งหมดนี้จึงขอยกให้เพลง Celebrate The day เป็นเพลงบอลโลก Underrated แต่ฟังทีไรคิดถึงบรรยากาศบอลโลกทุกๆครั้ง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา