16 ธ.ค. 2022 เวลา 06:22 • ท่องเที่ยว
EP.2 สวัสดีค่ะทุกคน เราจะพาไปนั่ง "รถไฟลอยน้ำ" กันนนน! ถือว่าเป็นการนั่งรถไฟนำเที่ยว ฉบับผู้หญิงคนเดียวก็เที่ยวได้ 🚂
เป็นการท่องเที่ยวด้วยรถไฟ One Day Trip ไปเช้า-เย็นกลับ เป็นการเที่ยวที่ไม่ยาก และไม่ได้เหงาอย่างที่คิดเลย เพราะมีกิจกรรมให้เราทำตลอดทั้งวัน ใครที่กำลังสนใจอยู่ มาออกเดินทางไปพร้อมเรากัน!
ทริปรถไฟลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี มีความพิเศษตรงที่ 1 ปีจะแค่ 3 เดือนเท่านั้น พฤศจิกายน ธันวาคม มกราคม เฉพาะวันเสาร์ และอาทิตย์
Concept ของการเที่ยวครั้งนี้ของเรา คือ เราอยากไปนั่งรถไฟชมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และไปถ่ายรูปกับทุ่งดอกทานตะวัน 🌻
ก่อนอื่นเลย ต้องซื้อตั๋วรถไฟกันก่อนน เค้าว่ากันว่าเต็มเร็วมาก
การจองตั๋วรถไฟ ตอนนี้สามารถจองผ่านเว็บไซค์ได้แล้ว https://www.dticket.railway.co.th/DTicketPublicWeb/home/Home
ค่าโดยสารรวมไป-กลับ : ตู้พัดลม 330 บาท และตู้แอร์ 560 บาท
ซึ่งเราเคยนั่งมาทั้ง 2 แบบแล้ว ส่วนตัวชอบปรับอากาศมากกว่าค่ะ เพราะว่าอากาศค่อนข้างร้อน และฝุ่นตามทาง และชั้นปรับอากาศเป็นตู้แบบตู้นอน ซึ่งทำให้ที่นั่งกว้างมากก สามารถนอนได้เลย แต่นั่งแบบพัดลมก็ได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติไปอีกแบบค่ะ ที่นั่งก็นั่งค่อนข้างแน่นค่ะ
อีกเรื่องที่เราคิดว่าหลายคนน่าจะสงสัยว่า นั่งฝั่งไหนดีนะ ซ้าย หรือขวา โอเคค่ะ ทั้ง 2 ฝั่งมีข้อดีต่างกันไปคนละแบบ
👉🏻ฝั่งขวา : วิวข้างทางสวย ได้ชมบรรยากาศข้างทาง แต่ทิศทางแดดเช้าถึงเที่ยงจะส่องฝั่งนี้ค่ะ ถ้านั่งปรับอากาศก็จะมีม่านกันแดด แต่ถ้าชั้นธรรมดาก็รับแดดเต็มๆ
👈🏻ฝั่งซ้าย : แดดไม่ร้อนค่ะ เห็นวิวตลอดทาง แต่วิวส่วนใหญ่จะเห็นสายไฟและเสาไฟฟ้าค่ะ
เมื่อเลือกที่นั่งเรียบร้อยแล้ว ก็เตรียมตัวเดินทางด๊ายยยยยย
รถไฟจะออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ หรือ สถานีหัวลำโพง ตอน 6 โมงเช้า ตรงตามเวลาเป๊ะ สายไม่ได้เด็ดขาด!
• รายละเอียดการเดินทางคร่าวๆจากการรถไฟ •
ขาไป
- 06.00 น. ออกเดินทางจากสถานีหัวลำโพง ขบวนจะหยุดรับ-ส่ง ที่สถานีสามเสน บางซื่อ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต อยุธยา สระบุรี ชุมทางแก่งคอย สามารถขึ้นรถไฟตามสถานีดังกล่าวได้
- 09.25 น. เดินทางถึงจุดชมวิว “รถไฟลอยน้ำ” กลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
- 09.50 น. เดินทางถึงสถานีโคกสลุง เพื่อชม ชิม ช้อป สินค้า OTOP
- 10.35 น. เดินทางถึงที่หยุดรถเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อท่องเที่ยวสถานที่ใกล้เคียง
ขากลับ
- 15.30 น. ออกเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ โดยจะหยุดรับ-ส่งที่ชุมทางแก่งคอย สระบุรี อยุธยา รังสิต ดอนเมือง หลักสี่ บางเขน บางซื่อ และสถานีสามเสน ตามลำดับ
- 18.50 น. ถึงสถานีหัวลำโพง
🧏🏻‍♀️ เดี๋ยวเราจะมีสรุปสถานที่ต่างๆ และเทคนิคการจองตั๋วให้ตอนท้ายอีกทีนะคะ
• มาต่อกันที่บรรยากาศการเดินทางกันค่ะ •
🚂 จุดไฮไลท์แรกของการเดินทางนี้คือ รถไฟจอดกลางกลางน้ำ ใช่แล้วค่ะ จอดเลย ให้เราลงไปถ่ายรูปสวยๆได้เลยค่ะ และ 🌻จุดไฮไลท์ต่อมาอยู่ที่สถานีเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เราสามารถพักผ่อนตามอัธยาศัยที่นี่ได้ 4 ชั่วโมงค่ะ เราเริ่มต้นด้วยการนั่งรถตู้ไปเที่ยวทุ่งดอกทานตะวันค่ะ ทุ่งดอกดาวกระจาย คาเฟ่กล้วย&ไข่ ไร่ทรัพย์ประยูร รถตู้จะพาเราแวะไปที่ต่างๆ ทั้งหมดนี้จ่ายค่าโดยสารครั้งเดียว 70 บาท ไปได้ครบทุกที่เลยค่ะ
เมื่อได้ไปทุ่งทานตะวันสมใจแล้ว เรากลับมานั่งรถตัวหนอนเที่ยวชมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ค่ะ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง เราสามารถเที่ยวได้ครบเลยค่ะ เพียงแค่ต้องบริหารเวลาดีๆ เท่านั้น
น้องทานตะวันเต็มไปหมดเลย 🌻
จากนั้นก็ถึงเวลาต้องกลับแล้ว การเดินทางครั้งนี้ เป็นการเดินทางที่ไม่น่าเบื่อเลย เพราะ มีอะไรให้เราทำทั้งวัน ของกินก็เยอะดี ถึงอากาศจะค่อนข้างร้อน แต่เมื่อมาเห็นดอกทานตะวันก็สู้ค่ะ น้องต้องได้รูปกลับบ้าน ลืมร้อนไปเลย ฮ่าฮ่า การเดินทางคนเดียวก็ทำให้เราได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ได้ฝึกเรื่องความรอบคอบ ความกล้า เพราะ เราไปคนเดียว บางทีก็ต้องรบกวนให้คนอื่นถ่ายรูปให้บ้าง ก็ต้องมีการชวนคุยซักเล็กน้อย ก็ถือว่าได้มิตรภาพกลับมาค่ะ เป็น 1 วันที่ใช้เวลาได้คุ้มค่ามากๆเลยค่ะ .
#เที่ยวคนเดียว
#ค้นหาตัวเอง
#รถไฟลอยน้ำ
• สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่เราได้แวะ หลังจากรถไฟหยุดที่สถานีเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์
1. ทุ่งดอกทานตะวัน : ค่าเข้าชม 20 บาท
2. ทุ่งดอกดาวกระจาย
3. คาเฟ่กล้วย&ไข่
4. ไร่ทรัพย์ประยูร
5. นั่งรถตัวหนอนเที่ยวชมเขื่อนป่าสัก : ค่ารถ 30 บาท
6. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (ตอนนี้ปิดปรับปรุง)
• การจองตั๋วรถไฟ •
*เราสามารถจองได้ล่วงหน้า 1 เดือน ยกตัวอย่างเช่น ต้องการเที่ยววันที่ 21 มกราคม 2566 เราจะต้องจองตั๋วผ่านเว็บ วันที่ 21 ธันวาคม 2565 ตอน 08.30 น. เว็บเปิดให้จองที่นั่งค่ะ
*ทริคเล็กๆ* : เตรียมข้อมูลชื่อ-นามสกุล และเลขบัตรประชาชนของทุกคนที่เดินทางให้พร้อมค่ะ จำเป็นมาก และอีกอย่างให้เราสมัครสมาชิกของเว็บไซค์ไว้ก่อนนะคะ เพราะตอนที่เราจองตั๋วนั้น จะมีการกรอกข้อมูลส่วนตัว และเลขบัตรประชาชน แต่ถ้าเราเป็นสมาชิกอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องกรอกซ้ำ ช่วยประหยัดเวลาไปได้เยอะค่ะ จากนั้นก็ได้เลือกที่นั่งรถไฟกันแล้ว สามารถชำระค่าโดยสารด้วยบัตรเครดิตได้ด้วยค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา