17 ธ.ค. 2022 เวลา 00:30 • หนังสือ
"#หลักการแห่งความพอใจ" ของซิกมันด์ ฟรอยด์
ซิกมันด์ ฟรอยด์ ให้ความสำคัญอย่างมากกับ "#หลักแห่งความพอใจ"
โดยกล่าวว่าเกือบทุกสิ่งที่เราทำล้วนเป็นไปเพื่อแสวงหาความพอใจและหลีกเลี่ยงความเจ็บปวด
เรามักจะหนีจากสิ่งที่ทำให้เราไม่มีความสุขหรือหวาดกลัวไปสู่สถานการณ์ที่ทำให้เรามีความสุขและรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น
พูดง่าย ๆ ก็คือ เรามักจะหนีจากความไม่สบายใจไปสู่ความสบายใจอยู่เสมอ
เพราะเราทุกคนล้วนกลัวกันทั้งนั้น แต่อาจจะมาในรูปแบบที่แตกต่างกัน
ความพอใจ
💝💝💝💝💝💝💝💝
ขอบคุณความรู้ดีๆจากหนังสือ…
“แค่มองให้เป็น ก็ได้คนที่ใช่มาทำงานกับเรา”
เขียนโดย Claudio Fernandez - Araoz
แปลโดย ภชภร ด่านวิรุฬหวณิช
สำนักพิมพ์บิงโก Bingo
📝📝📝📝📝📝📝📝
My Memories Reviews ep.1032
17/12/2022
.
#MyMemoriesReviews
#เรื่องน่าจำนำมาเล่า
#แค่มองให้เป็นก็ได้คนที่ใช่มาทำงานกับเรา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา