9 ม.ค. 2023 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว

EP.1 ปั่นจักรยานเล่นที่ " คุ้งบางกระเจ้า " กิจกรรมวันว่างของวัยว้าวุ่น

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำกิจกรรม 1 วัน ที่ได้ทั้งความสนุก ได้ทั้งสุขภาพ นั่นก็คือ เราจะพาไปปั่นจักรยานกันที่…คุ้งบางกระเจ้า…
“คุ้งบางกะเจ้า” หรือที่เค้าเรียกว่าเป็นปอดของกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ใกล้กับกรุงเทพมหานคร
• เส้นทางการท่องเที่ยว One Day Trip •
*รายละเอียดจะแนบไว้ช่วงท้ายบทความนะคะ
• เดินตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง
• ปั่นจักรยานศึกษาเส้นทางธรรมชาติ
• เดินเล่นที่สวนสาธารณะ ศรีนครเขื่อนขันธ์
• เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย
• เช็คอินคาเฟ่ Hiddenwood café & Garden
เมื่อพร้อมแล้วก็ไปเที่ยวกันเถอะ!
เราและเพื่อนๆ เริ่มต้นกันที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ก่อนจะหลอกพาเพื่อนๆ ไปออกกำลังกาย เอ้ย! พาไปปั่นจักรยาน ก็ต้องแวะเติมพลังกันก่อน ภายในตลาดมีของขายหลากหลายชนิดเลย มีทั้งอาหารคาวหวาน เสื้อผ้า และต้นไม้
1
และหลังจากเติมพลังกันเรียบร้อย พวกเราก็พร้อมออกเดินทาง เราเช่าจักรยานกับร้านเช่าจักรยานใกล้ๆ กับตลาดน้ำบางน้ำผึ้งเลยค่ะ ร้านก็จะมีแผนที่การเดินทางให้ และแนะนำเส้นทาง และสถานที่ต่างๆ ที่เราจะไปเที่ยวได้ เมื่อเลือกพาหนะคู่ใจได้แล้ว เราก็ออกเดินทางกันเลยยย
1
พวกเราปั่นจักรยานไปตามแผนที่ๆได้รับมา ประกอบกับ Google Map เพื่อป้องกันการหลงทาง และคำนวณระยะทางจริง เพื่อไม่ให้เหนื่อยกันจนเกินไป
เส้นทางการปั่นของเราจะเป็นวงกลม โดยเริ่มจาก ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง > สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ > พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย > Hiddenwood Cafe > และมาจบที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งค่ะ
1
เส้นทางการปั่นจักรยานของเราวันนี้ 🚴🏻‍♂️
เส้นทางช่วงแรก จะขี่ริมถนนที่มีรถยนต์วิ่ง ใครปั่นจักรยานก็ต้องคอยระมัดระวังด้วยนะคะ
เรามุ่งหน้าไปที่สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ ที่นี่เป็นสวนสาธารณะที่กว้างใหญ่ และร่มรื่น มีกิจกรรมหลากหลาย เช่น ปั่นจักรยานรอบสวน เดินเล่น ออกกำลังกาย ให้อาหารปลา หรือมานั่งเล่นที่ศาลาริมน้ำก็ได้ และยังมีจุดไฮไลท์ที่ใครมาก็ต้องแวะมา อย่างหอดูนก แวะมาโพสท่าถ่ายรูปมุมสูงสวยๆ ได้ค่ะ
2
บรรยากาศภายในสวนศรีนครเขื่อนขันธ์ 🌳
ภายในยังมีจุดถ่ายรูปอีก 1 จุด คือ สะพานเขื่อนขันธ์มรรคา เป็นสะพานที่ทอดยาวไปกลางสระน้ำ รายล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ บรรยากาศดีมากๆเลย
1
สะพานเขื่อนขันธ์มรรคา 🌳
พวกเราใช้เวลาเพลิดเพลินกับการเที่ยวภายในสวนศรีนครเขื่อนขันธ์ไปพักใหญ่เลยค่ะ แล้วจากนั้นปั่นจักรยานต่อไปกันที่พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย ซึ่งไม่ไกลจากสวนศรีนครเขื่อนขันธ์มาก อาจจะเพราะโควิดระบาด เลยทำให้ที่นี่ค่อนข้างเงียบ ใครไปเที่ยวก็แวะไปเยี่ยมน้องปลากันได้นะคะ มีปลากัดสวยงามเยอะเลย
และจุดเช็คอินสุดท้าย เรามานั่งชิวๆ กันที่ HiddenWood Café & Garden คาเฟ่ลึกลับในสวน แต่ก็ไม่ได้หายาก ไม่ผิดหวังที่ตั้งใจมาเลย เพราะภายในคาเฟ่บรรยากาศดีมาก อยู่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา อาหาร และเครื่องดื่มก็อร่อย สอดรับกับลมเย็นๆที่พัดมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา สัมผัสได้ถึงความตั้งใจของการสร้างที่นี่เลยค่ะ ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่ว่า ‘พื้นที่แห่งความสุขที่สอดรับไปกับธรรมชาติ’
1
นั่งพักรับลมเย็นๆที่ HiddenWood Café & Garden
จากนั้นเราก็ปั่นกลับมาที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ทำการคืนจักรยาน และถ้าใครกลับมาที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งก่อน 16.00 น. ก็สามารถเดินเที่ยวก่อนกลับได้อีกซักรอบ
การเที่ยวกับเพื่อนในวันนี้ เรามีความสุขมากเลย ด้วยความที่เราและเพื่อน เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยมัธยม เวลาเจอกันเลยทำให้รู้สึกว่าความเป็นเด็ก พลังของวัยรุ่นได้ถูกปลุกขึ้นมา ทำให้ลืมความเหน็ดเหนื่อยจากการปั่นจักรยาน หรืออากาศร้อนๆไปเลย วันนี้เราได้รับทั้งความสนุก ความทรงจำที่ประทับใจ ถึงแม้จะเป็นวันหยุดสั้นๆ แต่เราก็ใช้เวลาไปอย่างคุ้มค่ามากๆค่ะ .
1
• รายละเอียดสถานที่ต่างๆ •
1. ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง
เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ที่ติดกับวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00–16.00 น.
2. ร้านเช่าจักรยาน 080-3613956
อยู่บริเวณลานจอดรถของตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง
3. สวนศรีนครเขื่อนขันธ์
4. พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย
• คำแนะนำจากเราเอง •
☀️ อย่างแรก อากาศค่อนข้างร้อน ให้เตรียมอุปกรณ์กันแดดด้วยนะคะ เช่น เสื้อแขนยาว หมวก แว่นตากันแดด
🚴🏻‍♂️ อย่างที่สอง เรื่องการขี่จักรยานริมถนน ต้องระมัดระวังรถยนต์ด้วยนะคะ ที่นี่มีเลนไว้สำหรับจักรยาน แต่ก็ต้องปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา