29 ธ.ค. 2022 เวลา 16:58 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Love Hard รักยาก….ใกล้กันมากๆ ก็รักกันเอง
- ผมจำไม่ได้แล้วว่า Christmas Movie เรื่องล่าสุดที่เคยดูคือเรื่องอะไร
- ผมลืมแม้กระทั่งความรู้สึกในการดูหนังช่วงคริสต์มาส ว่ามันเป็นยังไง
- ผมคิดว่าหนังช่วงคริสต์มาสมีแต่เรื่องแนวเดิมๆ มหัศจรรย์ โรแมนติก ไม่ก็เป็นหนังครอบครัวฯลฯ เป็นหนังประเภทที่เด่ตอนจบได้ง่ายๆ
- และแล้วผมก็สะดุดตากับ trailer ของหลังเรื่องนี้ คือ พระเอกของเรา Jimmy O.Yang เป็น Josh Lin ผมก็เลยตัดสินใจว่าจะดูหนังเรื่องนี้ให้ได้
- พอเริ่มดูเรื่องราวก็เป็นไปตามที่ผมคาดการณ์ไว้ บรรยากาศเดิมๆ หิมะ เตาผิง ต้นคริสต์มาส สาวสวย แต่ที่แปลกคือ ชายหนุ่ม เค้าไม่สูง ไม่ใช้ฝรั่ง กรามไม่ชัด กล้ามไม่ใหญ่ เป็นผู้ชายธรรมดามากๆ
- แต่ความธรรมดาๆนี้แหละ ที่ทำให้หนังเรื่องนี้พิเศษ
- ตัวหนังเริ่มต้นด้วย Natalie Bauer (Nina Dobrev) เป็นนักเขียนสาวสาว เซ็กซี่ เธอเป็นบล็อกเกอร์เกี่ยวกับเดทพังๆ และมีผู้ติดตามเรื่องราวพังๆของเธอเยอะมาก บน social network
- เธอมีเพื่อนร่วมงานที่น่ารักตัวกลมๆ มีบอสที่คนดูเกลียดไม่ลง มีงานที่ดี มีเงิน แต่ความรักนี้สิที่ไม่ดีสักที
- วันหนึ่งขณะหาแรงบันดาลใจในการเขียนบล็อกชิ้นต่อไป (เป็นแอพหาคู่) เธอก็เจอผู้ชายคนนึงในแอพ เธอแชทกับเค้า โทรคุยกัน และพัฒนาความสัมพันธ์กันมากขึ้น จนเกิดเป็นความรัก (โดยที่เธอไม่รู้ตัว) ทั้งๆที่ยังไม่เคยเจอกันตัวเป็นๆเลยสักครั้ง
- คุยไปคุยมา เธอเลยตัดสินใจมาเจอเค้าในวันคริสต์มาส
- พมถึงเธอก็…. เจอกันเค้า Josh Lin (Jimmy O.Yang) ชายหนุ่มในฝัน
- แต่……..แต่นี้มันความจริงไม่ใช้นิยาย ความจริงที่เธอเจอไม่ได้สวยหรูและราบรื่นแม้แต่น้อย
1
- เมื่อเจอกันแล้วก็มีเหตุการณ์วุ่นวายต่างๆเกิดขึ้น ทำให้ทั้งสองใกล้กันมากขึ้น แต่อีกทางนึงก็ทำให้สิ่งต่างๆแย่ลงด้วยเช่นกัน
- เค้าทั้งสองผูกมัดกันด้วยสัญญาบางอย่าง ยิ่งผูกมัด ยิ่งทำร้ายทั้งคู่ และคนรอบข้าง
- " การโกหก แต่งเติมบางส่วนให้ผิดเพี้ยนไป เป็นเรื่องที่ยอดรับได้ แต่อย่าลืมว่า คุณก็กำลังโกหกคนที่คุณรักอยู่ด้วย และนั้นไม่ใช้สิ่งที่ใครจะรับได้ "
- และนี้ก็เป็นอีกหนึ่ง Christmas Movie เรื่องหนึ่งที่ให้ความรู้สึกเดิมๆแหละครับ ความอบอุ่น จาก ครอบครัว
- อีกอย่างนึงหนังเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของครอบครัวได้ชัดเจนมากเลยครับ
- ในด้านความรักของตัวเอกทั้งสอง ผมบอกได้ว่ายิ้มตามตลอดครับ ความโรแมนติกนิดหน่อย บรรยากาศคริสต์มาส มุกตลกบ้าง รวมๆแล้วอร่อยมากครับ เหมือนทำอาหารแล้วใส่ผงชูรสยังไงอย่างงั้นเลยครับ
- สุดท้ายนี้ ผมอยากสรุปว่า แม้คริสต์มาสจะเดาง่าย ยุ่งยาง และน่ารำคาญในบ้างครั้ง แต่เราทุกคนต้องยังต้องการมันครับ
- เพราะมันทำให้ ช่วงเวลาที่หนาวเย็น อบอุ่นได้อย่างไม่น่าเชื่อ
- คริสต์มาส อบอุ่นจริงๆนะครับ
- จบแล้วครับผม
อ่านดีกว่าไม่อ่าน - สุวิจักร บิ๊ก
ฝากกดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็นและเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนด้วยนะครับ ขอบคุณครับผม😊
ปล.นี้เป็นบทความที่ผมเคยเขียนลงใน trueid intend เมื่อนานมาแล้ว แต่ผมคิดว่านี้เป็นโอกาศดีที่ตะยกบทความนี้ขึ้นมีอีกครั้ง ในเวลาคริสต์มาสแบบนี้
เครดิตรูปภาพ1 : https://pin.it/3emAPQz
เครดิตรูปภาพ2 : https://pin.it/jVTEiio
โฆษณา