6 ม.ค. 2023 เวลา 13:00 • หนังสือ

‘นักบุกเบิกชาวอเมริกันมีมัน นักธุรกิจชาวเอเชียใช้มัน

ตั้งแต่โบราณ คนที่ประสบความสำเร็จใช้ความลับนี้’
ข้อความที่เตะตาจนทำให้หยิบหนังสือมาอ่าน
ความลับอะไรนะ ?
‘หน้าหนา ใจดำ’ กฎลับแห่งธรรมชาติที่ก่อเกิดความสำเร็จ
ทุกด้านของชีวิต สอนให้เราใช้ชีวิตด้วยความเข้าใจ
กล้าเดินตามเส้นทางของตน ไม่ใช่การไล่ตามความฝัน
หรือสนองตอบความคาดหวังของผู้อื่น
คนเรามักถูกสอนให้เกรงใจคนอื่นจนเดือดร้อนตัวเอง
 
‘เรามักกังวลกับสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกดี
จนลืมสิ่งที่ทำให้เรายิ่งใหญ่’
หากคุณเป็นคนขี้เกรงใจ ไม่กล้าแสดงความคิด
ความต้องการของตนเอง คุณควรอ่านเล่มนี้
“หน้าหนาใจดำ จะทำให้เรากล้าพูด กล้าแสดงความต้องการของตนเองมากขึ้น”
เราควรมีความแข็งแกร่งของหนาเป็น ‘โล่กำบัง’
นั้นคือ การไม่ใส่ใจต่อคำวิจารณ์ ความเห็นเชิงลบ
และต้องมีใจดำเป็น ‘หอก’ ในการยืนหยัดต่อสู้
เพื่อตนเองและผู้อื่น
‘บางเวลาเราอาจต้องใช้พลังหน้าหนามากกว่าใจดำ
หรือบางครั้งก็ต้องใช้สลับกัน’
ประโยชน์ของความกลัว : ความรู้สึกกลัวไม่ใช่สิ่งเลวร้าย
ทุกสิ่งบนโลกนี้ล้วนมีหน้าที่ของมัน หากเราเข้าใจหน้าที่
ของความกลัว ก็จะสามารถใช้มันให้เกิดประโยชน์
จงทำในสิ่งที่คุณต้องทำถึงแม้จะรู้สึกกลัว
งานที่รัก : เรามักถูกสอนให้ทำงานที่รักถึงจะทำออกมาได้ดีและมีความสุข แต่มันเป็นจริงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น
 
‘ไม่ใช่ทุกคนที่จะโชคดีแบบนั้น’
คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าตนชอบทำอะไรหรือทำอะไรได้ดี
เราจึงต้องก้าวผ่านช่วงเวลาแห่ง ‘การค้นพบตัวเอง’
หากตอนนี้คุณติดขัดกับหน้าที่การงานที่ทำอยู่
ก็ขอให้จงทำมันต่อไป และใช้โอกาสนี้ในการค้นพบตัวเอง
ชัยชนะผ่านการคิดลบ : ไม่ต้องกังวลหากคุณไม่ใช่คนคิดบวก
‘ไม่มีใครที่เป็นบวกหมดจดหรือเป็นลบโดยสมบูรณ์’
เราควรปล่อยให้ความลบเป็นไปและเป็นลบได้เท่าที่ต้องการ
จงใช้การมองโลกในแง่ลบเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ
ปล่อยพื้นที่เล็กๆ สำหรับความล้มเหลว : หากคุณรู้ตัว
ว่าตนเองไม่สมบูรณ์แบบหรือไม่สามารถรักษากฎเกณฑ์
ที่ตั้งใจไว้ได้ ‘จงรู้ไว้ว่าคุณไม่ได้เป็นแบบนั้นคนเดียว’
หากเราตั้งกฎเหล่านั้นขึ้นมาก็สามารถยกเลิกมัน
หรือสร้างกฎใหม่ได้ตามต้องการ
‘ผู้ใช้หน้าหนาใจดำจะยอมรับและรับรู้ข้อบกพร่องของตัวเองตามความเป็นจริง’
นี้เป็นข้อคิดเพียงบางส่วนจาก ‘หน้าหนาใจดำ’
หนังสือเล่มนี้จะช่วยพังทลายความคิดดั้งเดิมของคุณ
และจะเปิดโลกความคิด ความเชื่อของคุณมากยิ่งขึ้น
_
I ชิน-หนิง ชู
#ศาสตร์หน้าหนาใจดำ
#ThickFaceBlackHeart
#bookreview #librinybookreview
#หนังสือน่าอ่าน #รีวิวหนังสือ
#จิตวิทยาการพัฒนาตัวเอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา