9 ม.ค. 2023 เวลา 05:18 • การศึกษา
ความรู้ในภาคทฤษฏีและความรู้ในภาคปฏิบัติมีความแตกต่างกันครับ ในภาคทฤษฏีนั้นบางอย่่างอาจจะนำมาใช้ในภาคปฏิบัติได้จริง แต่บางอย่างก็อาจจะใช้ไม่ได้จริง แต่ในขณะเดียวกัน ความรู้ในภาคปฏิบัตินั้น มีความเป็นรูปธรรมมากกว่า สามารถจับต้องได้จริง มันเป็นทั้งความจริงที่จับต้องได้และเป็นทั้งประสบการณ์ที่ให้เราได้เรียนรู้ด้วยตนเองครับ ความรู้ในภาคทฤษฏีก็เหมือนเราดูเขาทานอาหารแล้วรีวิวว่า มันอร่อยแต่เราไม่ได้ทาน ส่วนความรู้ในภาคปฏิบัติก็เหมือนเราได้ไปทานอาหารนั้นเอง เราย่อมรู้ด้วยตนเองว่าอาหารนั้นเป็นอย่างไรครับ
โฆษณา