25 ม.ค. 2023 เวลา 20:49 • หนังสือ

[Podcast #W1Day1]

เอเฟโซ บทที่ 1 ข้อ 4 ดังที่พระองค์ได้ทรงเลือกสรรเราไว้ในพระคริสต์ตั้งแต่ก่อนทรงสร้างโลก เพื่อเราจะเป็นผู้ถูกแยกบริสุทธิ์และปราศจากด่างพร้อยต่อเบื้องพระพักตร์พระองค์ในความรัก.
วิวรณ์ บทที่ 11 ข้อ 15 ทูตสวรรค์องค์ที่เจ็ดก็เป่าแตรขึ้น และมีหลายเสียงดังกึกก้องขึ้นในสวรรค์กล่าวว่า “อาณาจักรแห่งโลกนี้ได้กลายเป็นอาณาจักรขององค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา และของพระคริสต์ของพระองค์ พระองค์จะทรงเป็นกษัตริย์ครอบครองอยู่สืบๆไปเป็นนิตย์.”
เรื่องแรกที่เป็นแนวคิดศูนย์กลางของหนังสือ 1 และ 2 โครนิกาคือ … การแสดงให้เราเห็นลำดับเหตุการณ์ที่ครบบริบูรณ์เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของพระเจ้าในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ โดยกล่าวครอบคลุมถึงลำดับวงศ์ตั้งแต่อาดามมาจนถึงซามูเอล ซึ่งเป็นการบ่งชี้ว่า การเคลื่อนไหวของพระเจ้าในประวัติศาสตร์ของมนุษย์เพื่อเตรียมหนทางให้พระเจ้ามาทำให้แผนการบริหารที่นิรันดร์ของพระองค์สำเร็จลุล่วงในสภาพมนุษย์โดยการกลายเป็นมนุษย์เพื่อให้มนุษย์กลายเป็นพระเจ้านั้น เป็นเรื่องที่ไม่เพียงเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของพลไพร่ที่พระเจ้าทรงเลือกสรรเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติทั้งปวงด้วย.
มุมมองซึ่งอยู่ในหนังสือ 1 และ 2 ซามูเอลกับ 1 และ 2 พงศาวดารกษัตริย์ได้ยึดเอาพลไพร่ที่พระเจ้าทรงเลือกสรรเป็นศูนย์กลาง ขณะที่มุมมองซึ่งอยู่ในหนังสือ 1 และ 2 โครนิกาได้ยึดเอามนุษยชาติทั้งปวงเป็นศูนย์กลาง. เรื่องนี้จำเป็นต้องมีการไล่สายสกุลตั้งแต่อาดาม (ไม่ใช่แค่จากซามูเอล) ไปจนถึงพระคริสต์ ซึ่งก็สอดคล้องกับลำดับวงศ์ของพระคริสต์ที่ได้บันทึกไว้ในลูกาบทที่ 3 ซึ่งไม่เหมือนกับที่ได้นำเสนอกับมัดธายบทที่ 1.
มัดธายบทที่ 1 มีมุมมองที่แคบ โดยจำกัดไว้แค่ชาวอิสราเอลเท่านั้น. ลูกาบทที่ 3 มีมุมมองที่กว้างและครอบคลุมถึงมนุษยชาติทั้งหมด. นี่เป็นหลักฐานที่หนักแน่นว่าพระคริสต์ผู้เสด็จมาซึ่งเป็นการแปรสภาพเป็นรูปธรรมของพระเจ้านั้นไม่เพียงมีเพื่อเชื้อชาติเดียวที่พระเจ้าทรงเลือกสรรไว้เท่านั้น แต่ทรงมีเพื่อมนุษย์ทั้งปวงที่พระเจ้าทรงเนรมิตสร้างไว้. (Life-study of 1 & 2 Chronicles, pp. 3-4)
การแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 1 วันจันทร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=17&W_NO=1
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผพิเศษภาคอีสาน เมื่อ 21-22 มกราคม 2023 รอบที่ 1 ตอนที่ 1-2 https://youtu.be/6DHR_2jHtII
โฆษณา