25 ม.ค. 2023 เวลา 20:51 • หนังสือ

[Podcast #W1Day2]

ซะคาระยา บทที่ 9 ข้อ 9 โอ ธิดาแห่งซีโอนเอ๋ย จงร่าเริงอย่างยิ่งเถิด โอ บุตรสาวแห่งเยรูซาเล็มเอ๋ย จงโห่ร้อง ดูเถิด กษัตริย์ของเธอเสด็จมาหาเธอ. พระองค์ทรงความชอบธรรมและความรอด พระองค์ทรงถ่อมพระองค์ลงและทรงลา กระทั่งลูกลา.
ซะคระยา บทที่ 13 ข้อ 1 ในวันนั้นจะมีต้นน้ำที่เปิดออกสำหรับวงศ์วานของดาวิดและผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเยรูซาเล็ม เพื่อจะชำระความบาปและมลทิน.
พระคริสต์ที่ถูกเปิดเผยไว้ในหนังสือซะคาระยาคือพระคริสต์ที่มีความเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของมนุษย์อย่างใกล้ชิดสนิทสนม. หกบทแรกเปิดเผยว่าพระองค์ทรงเกี่ยวข้องกับจักรวรรดิเปอร์เซีย และหกบทหลังเปิดเผยว่าพระองค์ทรงเกี่ยวข้องกับจักรวรรดิกรีกและจักรวรรดิโรมัน….
ศูนย์กลางของคำพยากรณ์ในบทที่ 9—11 คือพระคริสต์ในฐานะพระมาซีฮาที่ถูกปฏิเสธละทิ้ง. ในบทที่ 12—14 ได้เปิดเผยว่าพระคริสต์ทรงเป็นพระมาซีฮาที่เสด็จกลับมาครองบัลลังก์เป็นกษัตริย์ปกครองทั่วโลก ไม่ใช่แค่ปกครองอิสราเอลเท่านั้น. การเสด็จมาครั้งแรกของพระองค์เป็นการเสด็จมาอย่างต่ำต้อยและใกล้ชิดสนิทสนม [เทียบ ซคย.9—11]; การเสด็จกลับมาของพระองค์…จะเป็นการเสด็จมาพร้อมด้วยฤทธิ์เดชและอำนาจ [เทียบ ซคย.12—14].
ซะคาระยา 9:9…เปิดเผยว่าพระคริสต์จะเสด็จมาอย่างชอบธรรมพร้อมความรอดสำหรับเราและพระองค์จะทรงลา กระทั่งทรงลูกลา. ข้อนี้ได้สำเร็จเป็นจริงในกิตติคุณสี่เล่ม ในเวลาที่พระเยซูคริสต์เสด็จเข้าสู่กรุงเยรูซาเล็มเป็นครั้งสุดท้าย. พระองค์เสด็จมาในฐานะกษัตริย์ แต่เป็นกษัตริย์ที่ต่ำต้อย กษัตริย์ที่รับการเย้ยหยันผู้ทรงลูกลา ไม่ใช่ทรงม้าอย่างสง่างาม. (Life-study of Zechariah, pp. 67, 53)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 1 วันอังคาร http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=17&W_NO=1
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผพิเศษภาคอีสาน เมื่อ 21-22 มกราคม 2023 รอบที่ 1 ตอนที่ 1-2 https://youtu.be/6DHR_2jHtII
โฆษณา