25 ม.ค. 2023 เวลา 20:58 • หนังสือ

[Podcast #W1Day3]

ซะคาระยา บทที่ 14 ข้อ 3-4 แล้วพระยะโฮวาจะเสด็จออกไปต่อสู้กับประชาชาติเหล่านั้น เหมือนเมื่อพระองค์ทรงต่อสู้ในวันสงคราม. ในวันนั้นพระบาทของพระองค์จะยืนอยู่ที่ภูเขามะกอกเทศซึ่งอยู่หน้ากรุงเยรูซาเล็มด้านตะวันออก และภูเขามะกอกเทศนั้นจะแยกออกตรงกลางไปทางทิศตะวันออกและไปทางทิศตะวันตก. โดยมีหุบเขากว้างมากคั่นอยู่ ภูเขาครึ่งหนึ่งจึงจะเคลื่อนไปทางเหนือ และอีกครึ่งหนึ่งจะเคลื่อนไปทางใต้.
เมื่อยุคสมัยจะสิ้นสุดลง พระคริสต์จะเสด็จมายืนอยู่บนภูเขามะกอกเทศและจะสู้รบกับบรรดาประชาชาติที่มาล้อมกรุงเยรูซาเล็ม (ซคย.14:3–4). จากนั้นพระคริสต์ในฐานะพระยะโฮวาจะทรงเป็นกษัตริย์ปกครองทั่วแผ่นดินโลกในอาณาจักรพันปี (ข้อ 9).
พระคริสต์ที่ถูกเปิดเผยไว้ในหนังสือซะคาระยา ซึ่งเป็นผู้ถูกแทงที่มีต้นน้ำที่เปิดออก ทรงเป็นศูนย์กลางและการแพร่หลายแห่งแผนการบริหารของพระเจ้า. ในฐานะเช่นนี้ พระองค์จึงมีความเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของมนุษย์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะกับจักรวรรดิเปอร์เซีย, จักรวรรดิกรีก, และจักรวรรดิโรมัน.
จักรวรรดิโรมันนั้นมีประโยชน์ต่อพระคริสต์มาตลอด. พระคริสต์ทรงบังเกิดมาภายใต้การปกครองของจักรวรรดิโรมัน…. พระองค์ทรงเติบโต, ทรงทำการปฏิบัติของพระองค์, ทรงถูกตรึงกางเขน, ทรงเป็นขึ้น, และเสด็จสู่สวรรค์ ภายใต้การปกครองของจักรวรรดิโรมัน. การตายของพระคริสต์ที่มีเพื่อทำให้การไถ่ที่นิรันดร์ของพระเจ้าสำเร็จสมบูรณ์ก็สำเร็จสุดยอดภายใต้การปกครองของจักรวรรดิโรมัน.
การก่อตัวขึ้นเป็นคริสตจักรและการประกาศกิตติคุณก็เกิดขึ้นภายใต้การปกครองของจักรวรรดิโรมัน. จักรวรรดิโรมันซึ่งมีอิทธิพลต่อกฎหมายและวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ ถูกพระเจ้าใช้ในการทำให้จุดมุ่งหมายของพระองค์สำเร็จเป็นจริง ซึ่งก็คือการทำให้พระคริสต์เป็นศูนย์กลางและการแพร่หลายแห่งแผนการบริหารของพระองค์. (Life-study of Zechariah, p. 87)
การแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 1 วันพุธ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=17&W_NO=1
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผพิเศษภาคอีสาน เมื่อ 21-22 มกราคม 2023 รอบที่ 1 ตอนที่ 1-2 https://youtu.be/6DHR_2jHtII
โฆษณา