1 ก.พ. 2023 เวลา 10:29 • หนังสือ

[Podcasts #W2Day3]

2โครนิกา บทที่ 36 ข้อ 23 พระยะโฮวา...ทรงกำชับเราให้สร้างพระนิเวศน์แด่พระองค์ในกรุงเยรูซาเล็ม...มีผู้ใดในท่ามกลางพวกท่านที่เป็นพลไพร่ของพระองค์ ขอพระยะโฮวาพระเจ้าของเขาสถิตอยู่กับเขา และขอให้เขาขึ้นไปเถิด!
พระบัญญัติ บทที่ 12 ข้อ 5 แต่ท่านจงแสวงหาสถานที่ ซึ่งพระยะโฮวาพระเจ้าของท่านจะทรงเลือก...เพื่อสถาปนาพระนามของพระองค์ไว้ คือให้เป็นที่ประทับของพระองค์ และท่านทั้งหลายจงไปเฝ้าพระองค์ที่นั่น.
ฐานท้องถิ่นของคริสตจักรโดยพื้นฐานแล้วก็คือความเป็นหนึ่งที่มีเพียงหนึ่งเดียวแห่งพระกายของพระคริสต์ซึ่งมีภาคปฏิบัติอยู่ในท่ามกลางคริสตจักรท้องถิ่นทั้งหลาย…. ในจักรวาลนี้มีพระกายของพระคริสต์อยู่เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น และในแต่ละท้องถิ่นก็มีคริสตจักรท้องถิ่นอยู่เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น.
ความเป็นหนึ่งที่มีเพียงหนึ่งเดียวนี้ก็คือองค์ประกอบพื้นฐานของการดำเนินชีวิตคริสตจักร. ในเมื่อความเป็นหนึ่งแห่งพระกายของพระคริสต์คือความเป็นหนึ่งแห่งพระวิญญาณนั้น (อฟ.4:3) ความเป็นหนึ่งที่มีภาคปฏิบัติกันในคริสตจักรท้องถิ่นแห่งหนึ่งจึงต้องอยู่ในการเคลื่อนไหวของพระวิญญาณนั้นและอยู่ภายใต้การปกครองของพระวิญญาณนั้น.
ดังนั้นพระวิญญาณนี้จึงเป็นองค์ประกอบพื้นฐานของฐานของคริสตจักรด้วย. นอกจากนั้น ในเมื่อคริสตจักรท้องถิ่นแต่ละแห่งย่อมมีความเกี่ยวข้องกับท้องถิ่นอันเป็นที่ตั้งของคริสตจักรนั้นอย่างยิ่ง ท้องถิ่นที่คริสตจักรท้องถิ่นตั้งอยู่นั้นจึงเป็นองค์ประกอบสำคัญแห่งฐานของคริสตจักรด้วย.
ดังนั้นในเมื่อคริสตจักรท้องถิ่นแห่งหนึ่งย่อมก่อสร้างขึ้นบนฐานของคริสตจักร ฐานของคริสตจักรนั้นก็ต้องก่อรูปขึ้นและถูกรักษาไว้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่ในความเป็นหนึ่งซึ่งมีพระวิญญาณนั้นเป็นผู้ปฏิบัติการ และในความเป็นหนึ่งที่ถูกคุ้มครองไว้โดยท้องถิ่น. (CWWL, 1993, vol. 2, “The Crucial Points of the Major Items of the Lord’s Recovery Today,” p. 66)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 2 วันพุธ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=17&W_NO=2
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผพิเศษภาคอีสาน เมื่อ 21-22 มกราคม 2023 รอบที่ 1 ตอนที่ 1-2 https://youtu.be/6DHR_2jHtII
โฆษณา