5 ก.พ. 2023 เวลา 12:25 • ข่าว

👏 ชื่นชม !! ครูจิตอาสาลูกครึ่งญี่ปุ่น สอนขับรถให้คนพิการฟรี

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้พบ คุณกนกสินี สีลาพรหม หญิงพิการขาลีบ กำลังสอบภาคปฏิบัติเพื่อทำใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ ที่สำนักงานขนส่ง จ.สมุทรปราการ โดยมี ครูโยโกะ หรือ คุณเอกรินทร์ เตรูย่า อาชีพครูสอนขับรถยนต์อิสระ ลูกครึ่งญี่ปุ่น สัญชาติไทย ยืนให้กำลังใจอยู่ข้างสนามสอบ
🔹ครูโยโกะเล่าถึงความเป็นมาที่ได้ให้ความช่วยเหลือสอนขับรถฟรีให้กับหญิงพิการ ซึ่งมีความยากกว่าสอนคนปกติว่า คุณกนกสินี ซึ่งเป็นผู้พิการป่วยเป็นโรคโปลิโอขาลีบแต่กำเนิด ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าต้องการเรียนขับรถยนต์ ด้วยความที่ครูโยโกะอยู่ที่สมุทรปราการ และคุณกนกสินีอยู่ที่แขวงวัดท่าพระ กรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ห่างไกลกันมาก จึงบอกให้ไปหาที่เรียนใกล้บ้านพักจะสะดวกกว่า แต่คุณกนกสินีบอกว่าไม่มีใครสอนให้ ด้วยความสงสัยจึงสอบถาม และทราบว่าเป็นคนพิการฯ
พอทราบดังนั้น ครูโยโกะตัดสินใจรับสอนให้ฟรีทันที และอาสาจะพาไปสอบที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการอีกด้วย เนื่องจากเข้าใจหัวอกของคนพิการว่ามีความยากลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันอย่างไร เพราะลูกชายของครูโยโกะเคยประสบอุบัติเหตุ ต้องตัดขาหนึ่งข้าง ซึ่งคุณกนกสินีถือว่าเป็นลูกศิษย์ผู้พิการรายแรก และนับจากนี้ ก็จะรับสอนฟรีให้กับผู้พิการฯ รายอื่นอีกตามความเหมาะสม แต่ต้องนำรถไปดัดแปลงให้พร้อมใช้งาน และโทรศัพท์เข้ามาพูดคุยในรายละเอียดก่อน
🔹คุณกนกสินี กล่าวว่า การที่ครูโยโกะ กรุณาสอนและพามาสอบใบขับขี่ ซึ่งขณะนี้สอบผ่านและได้รับใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลชั่วคราว ตนรู้สึกเหมือนชีวิตได้รับการปลดล็อคในหลายเรื่อง ทำให้คำว่าความพิการหายไปจากชีวิตทันที ที่ผ่านมาใช้ชีวิตในการเดินทางลำบากมาก มีค่าใช้จ่ายแพง ต้องนั่งรถแท็กซี่ หรือใช้บริการรถแกร็บตลอด นับจากนี้ ตนจะเดินทางไป-มา ได้สะดวก ประหยัดค่าใช้จ่ายลงมาก
ที่สำคัญที่สุด ต้องขอบคุณครูโยโกะ ที่เสียสละและมีความกล้าหาญมากในการสอนขับรถยนต์ให้กับคนพิการอย่างตน เนื่องจาก รถยนต์ของตน เป็นรถดัดแปลงมาใหม่ ทั้งครู ทั้งลูกศิษย์ ไม่มีความคุ้นเคยกับรถมาก่อน แต่ ครูโยโกะ ก็สามารถนำพาตน มาถึงความสำเร็จจนได้ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ ที่ให้ความอนุเคราะห์ในหลายเรื่อง
ที่มา : ข่าวช่อง 3 https://ch3plus.com/news/social/morning/332549
#เรื่องราวดีดี #goodstory #ทำความดี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา