8 ก.พ. 2023 เวลา 18:33 • หนังสือ

[Podcasts #W3Day2]

1โกรินโธ บทที่ 2 ข้อ 2 เพราะข้าพเจ้าได้ตัดสินใจแล้วว่า จะไม่ขอรู้เรื่องอื่นใดในท่ามกลางพวกท่านเลยเว้นแต่เรื่องพระเยซูคริสต์และพระองค์ผู้ถูกตรึงไว้ที่กางเขนนั้น.
ลูกา บทที่ 9 ข้อ 23 พระองค์จึงตรัสแก่คนทั้งหลายว่า ถ้าผู้ใดจะใคร่ตามเรามา ให้ผู้นั้นปฏิเสธตัวเองและแบกกางเขนของตนทุกวัน และตามเรามา.
ในแผนการบริหารของพระเจ้านั้น พระองค์ประทานบุคคลหนึ่งและหนทางหนึ่งให้แก่เรา. บุคคลหนึ่งนี้ก็คือพระคริสต์ผู้ทรงเป็นเอกและครอบคลุมสรรพสิ่ง ส่วนหนทางหนึ่งนี้ก็คือกางเขน. ในฐานะองค์ผู้ครอบคลุมสรรพสิ่ง พระคริสต์ทรงเป็นทุกสิ่งต่อเรา. พระองค์ทรงเป็นทั้งพระเจ้า, มนุษย์, และความเที่ยงแท้ของทุกสิ่งที่อยู่ในด้านบวกในจักรวาล.
พระเจ้าประทานบุคคลที่อัศจรรย์ผู้นี้มาเป็นการช่วยให้รอดของเรา. บุคคลหนึ่งซึ่งก็คือพระคริสต์นั้นทรงเป็นศูนย์กลางแห่งจักรวาล ส่วนหนทางหนึ่งซึ่งก็คือกางเขนนั้นเป็นศูนย์กลางแห่งการปกครองของพระเจ้า. พระเจ้าทรงปกครองทุกสิ่งโดยกางเขนและจัดการกับทุกสิ่งโดยกางเขน. ดังนั้น พระคริสต์ทรงเป็นจุดศูนย์รวมของจักรวาลฉันใด กางเขนก็เป็นศูนย์กลางแห่งการปกครองของพระเจ้าฉันนั้น. (Life-study of Colossians, p. 211)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 3 วันอังคาร http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=17&W_NO=3
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผพิเศษภาคอีสาน เมื่อ 21-22 มกราคม 2023 รอบที่ 2 ตอนที่ 3 https://youtu.be/BrBFx-3lvuY
โฆษณา