10 ก.พ. 2023 เวลา 16:32 • หนังสือ

[Podcasts #W3Day6]

โรม บทที่ 12 ข้อ 1 พี่น้องทั้งหลาย ด้วยเหตุนี้โดยเห็นแก่ความกรุณาของพระเจ้า ข้าพเจ้าจึงวอนขอท่านทั้งหลายให้ถวายร่างกายของท่านแด่พระองค์ เพื่อเป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิต, อันบริสุทธิ์, และเป็นที่ชอบพระทัยพระเจ้า ซึ่งเป็นการปรนนิบัติที่สมเหตุสมผลของท่านทั้งหลาย.
2โกรินโธ บทที่ 5 ข้อ 15 และพระองค์ได้ทรงวายพระชนม์เพื่อคนทั้งปวง เพื่อคนเหล่านั้นที่มีชีวิตอยู่จะมิได้เป็นอยู่ต่อตัวเองอีก แต่จะเป็นอยู่ต่อพระองค์นั้น ผู้ทรงวายพระชนม์และทรงเป็นขึ้นมาใหม่เพราะเห็นแก่เขา.
ความหมายของการมอบถวายก็คือเป็น “เครื่องบูชา” [รม.12:1].
ในยุคพันธสัญญาเดิม ผู้ที่จะถวายโคและแกะเป็นเครื่องบูชาก็มีหลักการเช่นนี้: อย่างเช่นโคตัวหนึ่ง เดิมได้อาศัยอยู่ในคอก เอามาใช้ในการไถนา ลากรถ. บัดนี้ได้จูงโคตัวนี้ออกมาจากคอกไปยังข้างแท่นบูชา. นี่ก็คือตำแหน่งของโคตัวนี้ได้เปลี่ยนไปแล้ว. จากนั้นนำโคตัวนี้มาฆ่าเสีย วางไว้บนแท่นบูชาแล้วเผาด้วยไฟเป็นกลิ่นหอมหวนถวายให้แก่พระเจ้า. นี่ก็คือการใช้งานของโคตัวนี้ได้เปลี่ยนไป.
เช่นนี้โคตัวนี้จึงได้กลายเป็นเครื่องบูชาอย่างหนึ่ง…. เครื่องบูชานี้ได้วางถวายบนแท่นบูชาแล้ว ก็ล้วนได้มอบให้แก่พระเจ้าและให้พระเจ้าใช้สอย ให้พระเจ้ารับสุข. ดังนั้นจึงพูดอย่างง่ายๆ ว่า การเป็นเครื่องบูชานั้นก็คือมอบให้แก่พระเจ้าสำหรับให้พระเจ้าใช้สอยนั่นเอง.
เรื่องของการถวายเครื่องบูชาเหล่านี้เป็นเครื่องหมายเล็งถึงการมอบถวายตัวของเรา…. ความหมายของการมอบถวายตัวคือเราได้นำตัวเองมามอบถวายให้แก่พระเจ้า กลายเป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิตให้พระเจ้าได้รับความอิ่มหนำ. (ประสบการณ์แห่งชีวิต, หน้า 27-29)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์์ที่ 3 วันเสาร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=17&W_NO=3
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผพิเศษภาคอีสาน เมื่อ 21-22 มกราคม 2023 รอบที่ 2 ตอนที่ 3 https://youtu.be/BrBFx-3lvuY
โฆษณา