10 ก.พ. 2023 เวลา 10:57 • หนังสือ

[Podcasts #W3Day5]

เลวีติโก บทที่ 1 ข้อ 4-5 และจงให้เขาวางมือบนหัวสัตว์บูชาเผานั้น และเครื่องบูชานั้นจะเป็นที่ยินดีรับไว้และเป็นที่ปกปิดบาปของผู้นั้น. และให้เขาฆ่าโคตัวผู้นั้นต่อพระพักตร์พระยะโฮวาและพวกปุโรหิตซึ่งเป็นบุตรหลานของอาโรนจะเอาเลือดนั้นมาประพรมบนรอบแท่นบูชาที่ประตูกระโจมประชุม.
[ถ้าพิจารณาตาม ลวต.1:4] ผู้นำมาถวายไม่เพียงต้องนำเครื่องบูชามาเท่านั้น แต่ต้องวางมือของเขาลงบนเครื่องบูชาด้วย.
ในพระคัมภีร์นั้น การวางมือเป็นเครื่องหมายเล็งถึงการประสานสนิทหรือการเข้าสนิทเสมอ แต่ไม่ได้เล็งถึงการแทนที่. การวางมือของเราลงบนเครื่องบูชาหมายความว่าเราเป็นหนึ่งกับเครื่องบูชาและต้อนรับเครื่องบูชานั้นมาเป็นหนึ่งกับเรา. ดังนั้นการวางมือจึงทำให้สองฝ่ายได้กลายเป็นหนึ่ง.
โดยการวางมือลงบนพระคริสต์ผู้เป็นเครื่องบูชาเผาของเรา เราก็ได้เข้าสนิทกับพระองค์…. การเข้าสนิทหรือการประสานสนิทเช่นนี้บ่งชี้ว่าความอ่อนแอ, ความพ่ายแพ้, ความบกพร่อง, และความผิดทั้งปวงของเราล้วนกลายเป็นของพระองค์ และคุณธรรมทั้งปวงของพระองค์ก็กลายเป็นของเรา. นี่ไม่ใช่การแลกเปลี่ยนแต่เป็นการเข้าสนิท. (บทเรียนชีวิตเลวีติโก, หน้า 29)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 3 วันศุกร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=17&W_NO=3
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผพิเศษภาคอีสาน เมื่อ 21-22 มกราคม 2023 รอบที่ 2 ตอนที่ 3 https://youtu.be/BrBFx-3lvuY
โฆษณา