8 ก.พ. 2023 เวลา 18:52 • หนังสือ

[Podcasts #W3Day4]

เลวีติโก บทที่ 1 ข้อ 9 …แล้วปุโรหิตจะเผาทั้งหมดบนแท่นบูชาเป็นเครื่องบูชาเผากระทำด้วยไฟถวายเป็นกลิ่นหอมซึ่งเป็นที่พอพระทัยของพระยะโฮวา.
เฮ็บราย บทที่ 10 ข้อ 5 ดังนั้นเมื่อพระองค์เสด็จเข้ามาในโลก พระองค์จึงตรัสว่า เครื่องบูชาและเครื่องบรรณาการ พระองค์ไม่ทรงประสงค์ แต่พระองค์ทรงจัดเตรียมกายไว้สำหรับข้าพเจ้า.
เฮ็บราย บทที่ 10 ข้อ 7 ข้าพเจ้าจึงกล่าวว่า ดูเถิด ข้าแต่พระเจ้า ข้าพเจ้ามาแล้ว เพื่อจะกระทำให้น้ำพระทัยของพระองค์สำเร็จ…
ศัพท์ในภาษาเฮ็บรายที่แปลว่า “เครื่องบูชาเผา” หากแปลตามตรงจะหมายถึง “สิ่งที่ลอยขึ้นไป” ดังนั้นจึงชี้ถึงสิ่งที่ลอยขึ้นไปหาพระเจ้า…. สิ่งเดียวที่สามารถลอยจากโลกขึ้นไปหาพระเจ้าได้ก็คือการดำเนินชีวิตของพระคริสต์ เพราะพระองค์เป็นบุคคลผู้เดียวซึ่งดำเนินชีวิตที่เด็ดขาดเพื่อพระเจ้า.
ในตัวเราเองนั้น เราไม่อาจดำเนินชีวิตที่เด็ดขาดเพื่อพระเจ้าได้…. อะไรก็ตามที่ออกมาจากตัวเรานั้นสกปรก และไม่ว่าเราจะไปสัมผัสอะไร สิ่งนั้นก็สกปรกไปด้วย. ด้วยเหตุนี้ถ้าว่าตามแบบเล็งในพระคัมภีร์แล้ว กระทั่งในขณะที่เรามาเข้าเฝ้าพระเจ้าเพื่อจะทำเรื่องที่บริสุทธิ์ที่สุด เราก็ยังต้องมีเครื่องบูชาไถ่บาปและเครื่องบูชาไถ่การล่วงละเมิด.
ทุกครั้งที่ข้าพเจ้ากล่าวพระคำอันบริสุทธิ์ ข้าพเจ้าก็รู้อย่างลึกซึ้งว่าตัวข้าพเจ้าต้องการเครื่องบูชาไถ่บาปและเครื่องบูชาไถ่การล่วงละเมิด และข้าพเจ้าก็เชื่อพึ่งในการล้างและชำระขององค์พระผู้เป็นเจ้า. (บทเรียนชีวิตเลวีติโก, หน้า 72)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 3 วันพฤหัสบดี http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=17&W_NO=3
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผพิเศษภาคอีสาน เมื่อ 21-22 มกราคม 2023 รอบที่ 2 ตอนที่ 3 https://youtu.be/BrBFx-3lvuY
โฆษณา