11 ก.พ. 2023 เวลา 17:23 • ความคิดเห็น
โกรธง่าย เราเป็นนะ
อารมณ์ร้อน เราก็เป็น
แต่การแสดงออกมันไม่ออกมา
คนเลยไม่รู้ว่าเราโกรธง่ายและอารมณ์ร้อน
ส่วนตัว เวลาเจออะไรไม่ถูกใจ
สีหน้าจะออกก่อน และออร่าก็ตามมา
แต่คำพูดจะมาหลังสุด เพราะเรามีสติคิดเสมอว่า
คำพูดฆ่าคนได้นะ
จากนั้น ถ้าเหตุการณ์ไม่อำนวยให้สงบลงได้
เดินออกมาก่อน หรือเอาหูฟังมาฟังเพลง
แล้วพยายามฟังแบบบุคคลที่ 3 เหมือนเวลาฟังเพลง
ฟังแล้วไม่อินอ่ะ ฟังแล้วเหมือนแค่ได้ยินผ่านๆ
มันจะค่อยๆเข้าใจว่า คนนั้นพูดไป เพื่ออะไรกันแน่
พูดเพื่อต้องการระบายอารมณ์
พูดเพราะมีเรื่องไม่สบายใจ
พูดเพื่อต้องการให้ทะเลาะกัน
พอเราแยกได้ ก็ค่อยหาทางตอบกลับว่าจะทำยังไง
แต่ถ้าสติคุณทำไม่ได้ อันนี้ต้องฝึกสติละ
หายใจเข้าออก ควบคุมลมหายใจ
ควบคุมสีหน้า แล้วยิ้ม มันจะช่วยได้ระดับหนึ่ง
คือการแสดงออกทันทีกับทุกสิ่งที่มากระทบ
มันทำให้เรายิ่งมีแนวโน้มจะแสดงออกแบบฉับพลันกับทุกอย่าง
จนกลายเป็นคนอารมณ์ร้อน โกรธง่าย นะคะ
โฆษณา