15 ก.พ. 2023 เวลา 06:10 • คริปโทเคอร์เรนซี

dogecoin standard ตอนที่ 237 currency of the earth

จากคำสัมภาษณ์ของอีลอน มัสก์ ใน clubhouse เมื่อต้นเดือนตุลาคม 2021 ได้พูด keywords คำหนึ่งออกมาว่า dogecoin= currency of the earth
2
คำว่า currency of the earth เป็นการแสดงถึงความเป็น one world currency ชัดเจน
2
และความด้วยที่อีลอน มัสก์ เป็นเศรษฐีหุ้นอันดับ 1 ของโลกในตอนนั้น อย่างเป็นทางการ การที่จะมาประกาศถึง dogecoin standard เมื่อ กรกฎาคม 2020 ก็เหมือนเป็นหน้าที่เหมือนกัน ที่จะมาทำเรื่องนี้เพราะเป็นอันดับ 1 ผู้นำของมาตรฐานการเงินรุ่น 3 stock standard
เหตุการณ์นี้ทำให้นึกถึงสมัยปี 15 สิงหาคม 1971 สมัยนั้นใช้มาตรการการเงินรุ่น 2 gold standard และอเมริกาใหญ่ที่สุด ประธานาธิบดีนิกสันได้ออกมายกเลิก gold standard ก็เป็นหน้าที่โดยตรงเหมือนกัน
2
เปลี่ยนมาใช้เศรษฐกิจหรือตลาดหุ้นแทน เข้าสู่มาตรฐานการเงินรุ่นที่ 3 stock standard จนถึงปัจจุบัน
ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่รุ่น 4 คือ dogecoin standard ก็เข้ากับคำทำนายเรื่องยุคชาวศิวิไลซ์ ของบ้านเราด้วย มีการเปลี่ยนแปลงยุคสมัยครั้งใหญ่ในรัชกาลที่ 10
1
การผลักดัน dogecoin standard ของอีลอน มัสก์ โดยใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางสำคัญ
ด้วยอัลกอริทึมของ dogecoin standard จะมาแก้ไขปัญหาหลักคือ หนี้สินที่ท่วมโลกตอนนี้ เป็นตัว reset ค่าเงินที่สำคัญ และจะสร้างให้เกิด UBI เพื่อให้ประชากรโลกอยู่ได้ และคนรวย สามารถรวยต่อไปได้
3
โลกจะรุ่งเรืองร่ำรวย ไม่มีหนี้สินอีกต่อไป และทุกคนจะรุ่งเรืองร่วมกัน common prosperity ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังในยุคนี้
2
not financial advisor
แต่อนาคตพอเข้าสู่ยุคนี้แล้ว การเลื่อนชนชั้นจะแทบเป็นไปไม่ได้เลย เพราะการผูกขาดแบบขั้นสูงสุด
1
GDP โลกจะถูก fix ไว้ที่ 100Tเทียบเท่ามูลค่าในปัจจุบัน แต่ตลาดหุ้น PE จะเกินร้อยเท่า อยู่ระหว่าง 100-200 เท่า มูลค่าตลาดหุ้นน่าจะประมาณ 1000-1300T โอกาสจะไปซื้อหุ้นเพื่อหวังรวย ก็คงหมดไป
3
อ้างอิง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา