15 ก.พ. 2023 เวลา 23:26 • หนังสือ

[Podcasts #W4Day4]

ซะคาระยา บทที่ 3 ข้อ 9 พระยะโฮวาจอมพลโยธาตรัสว่า…บนศิลาก้อนเดียวมีเจ็ดตา. เราจะสลักบนศิลานั้น และเราจะเปลื้องความบาปชั่วของดินแดนนี้ออกไปเสียในวันเดียว.
ซะคาระยา บทที่ 4 ข้อ 10 …เพราะเขาจะเปรมปรีดิ์ และจะได้เห็นสายดิ่งที่อยู่ในมือของซะรุบาเบลพร้อมกับสิ่งทั้งเจ็ดนี้ ซึ่งคือบรรดาพระเนตรของพระยะโฮวาซึ่งมองอยู่ทั่วพิภพ.
วิวรณ์ บทที่ 5 ข้อ 6 ...ข้าพเจ้าเห็นพระเมษโปดกยืนอยู่ดูเหมือนเพิ่งถูกฆ่า ทรงมี...ตาเจ็ดดวงซึ่งก็คือพระวิญญาณทั้งเจ็ดของพระเจ้าที่ถูกใช้ออกไปทั่วแผ่นดินโลก.
“สิ่งทั้งเจ็ดนี้” [ใน ซคย.4:10] ซึ่งเป็นพระเนตรเจ็ดดวงของพระยะโฮวานั้นก็คือตาเจ็ดดวงบนศิลาที่อยู่ใน 3:9.… และยังเป็นพระเนตรเจ็ดดวงของพระเมษโปดก ซึ่งก็คือพระคริสต์ด้วย (วว.5:6). ดังนั้นศิลา, พระยะโฮวา, และพระเมษโปดกนั้นเป็นหนึ่งเดียวกัน. พระคริสต์คือพระเมษโปดกพระผู้ไถ่และศิลาที่ก่อสร้าง และพระองค์ก็คือพระยะโฮวาด้วย.
พระเนตรเจ็ดดวงของพระคริสต์คือพระวิญญาณทั้งเจ็ดของพระเจ้า [เทียบ 1:4 คำอธิบาย 5; 5:6 คำอธิบาย 5] ซึ่งบ่งชี้ว่าพระคริสต์และพระวิญญาณบริสุทธิ์นั้นแม้จะแตกต่างกัน แต่ก็ไม่ได้แยกจากกัน. ดวงตาของคนผู้หนึ่งเป็นหนึ่งในด้านธาตุแท้กับคนผู้นั้นฉันใด พระวิญญาณบริสุทธิ์ก็ทรงเป็นหนึ่งกับพระคริสต์ในด้านธาตุแท้ฉันนั้น (รม.8:9–10; 2กธ.3:17).
การใช้งานของพระเนตรเจ็ดดวงของพระคริสต์คือการเฝ้าสังเกตและตรวจตราเพื่อทำปฏิบัติการการพิพากษาของพระเจ้าบนจักรวาลและทำการถ่ายเทและซึมซาบทุกสิ่งที่พระเจ้าทรงเป็นเข้าสู่ผู้ที่พระองค์ทรงเลือกสรร. ในการเป็นขึ้นของพระองค์ พระคริสต์ในฐานะอาดามคนสุดท้ายได้กลายเป็นพระวิญญาณผู้ประทานชีวิต (1กธ.15:45ข; ยฮ.6:63ก; 2กธ.3:6ข) ซึ่งเป็นพระวิญญาณที่เพิ่มกำลังเจ็ดเท่าด้วย.
พระวิญญาณนี้คือพระวิญญาณแห่งชีวิต (รม.8:2). ดังนั้นการใช้งานของพระวิญญาณทั้งเจ็ดก็คือการแจกปันชีวิตอันศักดิ์สิทธิ์เข้าสู่พลไพร่ของพระเจ้าเพื่อการก่อสร้างที่ประทับที่นิรันดร์ของพระเจ้า คือกรุงเยรูซาเล็มใหม่. (ซคย.4:10 คำอธิบาย 1)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 4 วันพฤหัสบดี http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=17&W_NO=4
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผพิเศษภาคอีสาน เมื่อ 21-22 มกราคม 2023 รอบที่ 3 ตอนที่ 4 https://youtu.be/BrBFx-3lvuY
โฆษณา