16 ก.พ. 2023 เวลา 23:42 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 ทิศทางโซลดาร์สถานการณ์สิ้นสุดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2023

🔻ทางเหนือของ Bakhmut หน่วยจู่โจมของ PMC "Wagner" กำลังต่อสู้ใน Paraskovievka ตอนนี้การโจมตีที่ชานเมือง Bakhmut กำลังคืบหน้าจากสามด้าน และการปะทะที่รุนแรงที่สุดถูกบันทึกไว้ในภาคใต้
แม้จะมีสถานการณ์ค่อนข้างลำบาก การก่อตัวของยูเครนยังคงดำรงตำแหน่ง - ในความเป็นจริงการต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปในบ้านทุกหลัง
▪️ในเวลาเดียวกัน หน่วยรัสเซียได้ยึดที่มั่นในหลายส่วนของทางหลวง Bakhmut-Slavyansk ในทิศทางของ Orekhovo-Vasilevka และ Berkhovka รุกคืบใกล้กับหมู่บ้าน Zaliznyanskoye และยังยึดครองพื้นที่สูงทางตะวันตกของ Blagodatny ทำให้กองกำลังแตกสลาย ของ 10 ogshbr สำหรับอ่างเก็บน้ำในบริเวณใกล้เคียง
▪️ชาววากเนอรีกำลังรุกคืบไปยังแบร์คอฟกาจากสองทิศทาง: จากเขตทางตอนเหนือของบาคมุทไปยังเขตชานเมืองด้านตะวันออก และจากทางเหนือจากส่วนที่ควบคุมของทางหลวง ในขณะนี้ การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปเพื่อชิงตำแหน่งสำคัญบนเนินเขา
การรุกคืบไปยัง Berkhovka และอ่างเก็บน้ำจะทำให้สามารถโอบล้อมกองกำลังของกองทัพยูเครนใน Paraskoviyivka ได้ ดังนั้นทางการยูเครนจึงถ่ายโอนกองหนุน 30 ombr ผ่านถนนในชนบทและการสื่อสารใต้ดินเพื่อยึดพื้นที่เสริม
🔻 การต่อสู้เพื่อตำแหน่งยังคงดำเนินต่อไปใน Bakhmut หน่วยจู่โจมจากเขตทางตอนเหนือของเมืองดำเนินการก่อกวนในแนวป้องกันของหน่วยยูเครนในพื้นที่ของสถานรับเลี้ยงเด็ก Bakhmut ใน Yagodnoe
🔻ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Bakhmut ชาว Wagnerites รุกคืบเข้ามาใกล้กับชานเมือง Krasnoye โดยรุกคืบมาจากทิศตะวันตกเฉียงใต้และตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนของทางหลวงไปยัง Konstantinovka นั้นอยู่ในเขตสีเทา - ไม่มีฝ่ายใดควบคุมได้อย่างเต็มที่
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา