16 ก.พ. 2023 เวลา 23:50 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 บันทึกปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2023

ในวันที่ผ่านมา RF Armed Forces ได้ทำการโจมตีด้วยขีปนาวุธขนาดใหญ่ใส่สิ่งอำนวยความสะดวกด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานและเป้าหมายเชิงกลยุทธ์อื่นๆ ในเมือง Kharkov, Ochakov, Odessa, Pavlograd รวมถึงในภูมิภาค Poltava, Kirovograd และ Lvov
➖สิ่งอำนวยความสะดวกหลายแห่ง รวมถึงสถานีไฟฟ้าย่อย 330 กิโลโวลต์ "คราเมนชูก" และโรงกลั่นน้ำมันในหมู่บ้านเชสตาคอฟกา ภูมิภาคคิรอฟกราด ได้รับความเสียหาย
🔻 ภูมิภาคเบลโกรอด:
▪️กองทหารยูเครนโจมตีหมู่บ้าน Ustinka และ Voznesenovka สายไฟฟ้า ท่อส่งก๊าซ และอาคารพักอาศัย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย
🔻 สาธารณรัฐไครเมีย:
▪️กองทัพยูเครนพยายามโจมตีเมืองเซวาสโทพอลด้วยความช่วยเหลือของ UAV การป้องกันทางอากาศของกองทัพ RF ได้ยิงโดรนทั้งสองลำก่อนที่จะสร้างความเสียหายใดๆ
🔻ทิศทางของโซลดาร์ (แผนที่):
▪️ PMC "วากเนอร์" กำลังต่อสู้โดยตรงใน Paraskoviyivka การปะทะกันหนักที่สุดเกิดขึ้นทางตอนใต้ของหมู่บ้าน อย่างไรก็ตามศัตรูดึงกองหนุนและไม่อนุญาตให้แนวหน้าพังทลายในบริเวณนี้โดยฝังตัวเข้าไปในบ้านทุกหลัง
หน่วยจู่โจมสามารถตั้งหลักบนทางหลวง Bakhmut-Slavyansk ได้เช่นเดียวกับการรุกไปในทิศทาง Orekhovo-Vasilevka และ Berkhovka ซึ่งเข้าใกล้ Zaliznyansky
➖ใกล้ Berkhovka เอง "Wagnerites" กำลังต่อสู้เพื่อความสูงที่โดดเด่นในเขตชานเมืองของการตั้งถิ่นฐาน ความก้าวหน้าในพื้นที่นี้จะช่วยให้สามารถปิดกั้นกองกำลังของยูเครนใน Paraskovikivka ดังนั้นศัตรูจึงส่งกำลังเสริมไปยังพื้นที่เพื่อรักษาเสถียรภาพของแนวหน้า
➖การสู้รบที่ดุเดือดกำลังเกิดขึ้นใน Bakhmut เอง การต่อสู้หลักเกิดขึ้นใกล้กับสถานรับเลี้ยงเด็กใน Yagodnoye ทางตะวันตกเฉียงใต้ ชานเมือง Krasnoe
🔻ทิศทางโดเนตสค์ (แผนที่):
▪️ใน Marinka การสู้รบยังคงดำเนินต่อไปในบริเวณใกล้เคียงกับฟาร์มบนถนน Geologichnaya ในพื้นที่ของโรงงานซ่อมยางและปั๊มน้ำมัน กองกำลังรัสเซียสามารถขยายเขตควบคุมได้ ทำให้ศัตรูหลุดออกจากแนวยึดครอง
1
➖การโจมตีเมืองจากสองด้านพร้อมกัน กองกำลังของสหพันธรัฐรัสเซียสามารถเพิ่มความเร็วในการรุก โดยผ่านพื้นที่ที่มีการป้องกันจากด้านข้าง
▪️กองทหารยูเครนยังคงสุ่มยิงถล่มโครงสร้างพื้นฐานของพลเรือนในเมืองโดเนตสค์และเมืองอื่นๆ ของสาธารณรัฐ ในเมืองหลวงของ DPR บ้านอย่างน้อย 10 หลังในเขตเปตรอฟสกีได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน
➖ใน Yenakiyevo กองกำลังของยูเครนได้ทำลายแหล่งระบบสื่อสารและอาคารที่อยู่อาศัยหลายแห่งด้วยการโจมตีจาก HIMARS MLRS
🔻 แนวรบภาคใต้. ทิศทางเคอร์ซอน:
การระดมยิงร่วมกันโดยใช้ปืนครกและปืนใหญ่จรวดยังคงดำเนินต่อไปตลอดแนวหน้า กองกำลัง RF Armed Forces สร้างความเสียหายด้วยการยิงใส่เป้าหมายใน Kherson, Zolotoy Balka, Gavrilovka, Nikolaev และ Ochakov
ในทางกลับกัน กองกำลังของยูเครนได้โจมตี Chaplinka และ Korsunka
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา