18 ก.พ. 2023 เวลา 22:33 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 ทิศทางโซลดาร์สถานการณ์สิ้นสุดวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2023

🔻ทางตอนเหนือหลังจากการปลดปล่อยของ Paraskovievka หน่วยจู่โจมของ PMC "Wagner" กำลังโจมตีชานเมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของ Bakhmut - Berkhovka ทางหลวงสายสำคัญหลายสายผ่านหมู่บ้านซึ่งเป็นเส้นทางส่งเสบียงของยูเครน
▪️ตอนนี้การสู้รบที่ดุเดือดกำลังเกิดขึ้นที่ชานเมืองด้านตะวันออก ซึ่งการก่อตัวของยูเครนถูกดึงออกไปหลังจากการถอนตัวจาก Paraskoviivka นอกจากนี้ นักรบของรัสเซียยังยึดครองเนินเขาแห่งหนึ่งทางตอนเหนือของหมู่บ้าน โดยพยายามฝ่าแนวป้องกันของกองทัพยูเครน
▪️นอกจากนี้ "ชาวแวกเนอร์" ยังรุกคืบพื้นที่สตูปกาได้เล็กน้อย หลังจากสร้างการควบคุมเหนือ Paraskovievka ตำแหน่งทางยุทธวิธีของเครื่องบินรบรัสเซียในเขตชานเมืองทางตอนเหนือของ Bakhmut ก็ดีขึ้นอย่างมาก
🔻 การต่อสู้เพื่อตำแหน่งยังคงดำเนินต่อไปใน Bakhmut อันเป็นผลมาจากการสู้รบทางตะวันตกของโรงงานแชมเปญ หน่วยจู่โจมของ PMC "วากเนอร์" สามารถเอาชนะกองทัพยูเครนจากหลายตำแหน่งในส่วนนี้
1
▪️ในเขตชานเมืองทางใต้และตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง "Wagnerites" ไปที่ Radyansky Lane จากด้าน Experienced และย้ายเข้าไปใกล้สุสาน Bakhmut มากขึ้น
1
🔻ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Bakhmut การรบเชิงตำแหน่งโดยใช้ปืนใหญ่ดำเนินต่อไป กองทัพยูเครนผลักดันหน่วยรัสเซียออกจากทางหลวง Bakhmut-Konstantinovka: การปะทะกันเกิดขึ้นที่ชานเมือง
▪️กองบัญชาการของยูเครนได้เริ่มย้ายกองพันของรูปแบบที่ไม่ปรากฏชื่อจากภาค Liman ไปยัง Kramatorsk ตามด้วยการขนส่งกำลังพลไปยัง Bakhmut
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา