19 ก.พ. 2023 เวลา 23:42 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 ประวัติการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2023

🔻 ดินแดนชายแดนของสหพันธรัฐรัสเซีย:
▪️การก่อตัวของยูเครนยิงใส่หมู่บ้านชายแดน Gornal ในเขต Sudzhansky เช่นเดียวกับในหมู่บ้าน Elizavetovka และหมู่บ้าน Popovo-Lezhachi เขต Glushkovsky ภูมิภาค Kursk
➖แรงกระแทกทำให้สถานีจ่ายน้ำมันเสียหาย ปัญหาเกี่ยวกับแหล่งจ่ายไฟพบได้ใน Krasnooktyabrsky และ Volfino
▪️ นอกจากนี้ กองทัพยูเครนยังได้ทำลายหมู่บ้าน Stary Khutor, Poroz, Staroselye, Novaya Tavolzhanka ในพื้นที่ชายแดนของภูมิภาค Belgorod
➖ผลกระทบทำให้สายไฟฟ้าเสียหาย 3 หลังคาเรือน เด็กหญิงอายุ 12 ปีเสียชีวิต 1 คน อยู่ในการดูแลผู้ป่วยสาหัส
🔻ภูมิภาคคาเมลนิตสกี
▪️ในวันเสาร์ กองทหารรัสเซียได้ยิงขีปนาวุธโจมตีที่ตั้งกองทหาร UAV อิสระที่ 383 ของกองทัพยูเครนใน Khmelnitsky ที่โรงงาน น่าจะมีการเก็บโดรนโจมตีและสอดแนมไว้
🔻ทิศทาง Starobelsk: (แผนที่):
▪️ในภาค Kupyansky กองทัพรัสเซียเข้าควบคุมหมู่บ้าน Gryanikovka ทางตอนเหนือของ Kupyansk ขับไล่การก่อตัวของยูเครนออกจากหมู่บ้าน ข้าศึกพยายามโจมตีตอบโต้ด้วยความช่วยเหลือของปืนใหญ่และเครื่องบิน แต่ถูกขับไล่กลับไปยังตำแหน่งเดิม
➖ทหารรัสเซียกำลังรุกคืบบนหัวสะพานของกองทัพยูเครนบนฝั่งขวาของแม่น้ำ Oskol ข้าศึกกำลังส่งกองพันป้องกันสำรองไปยังพื้นที่ เสริมสร้างแนวป้องกัน
▪️ในภาค Liman การก่อตัวของยูเครนกำลังเตรียมการป้องกันเมื่อถึงคราวของ Makeevka - Zhuravka beam - Terny - Yampolovka - Torskoye การดวลปืนใหญ่เกิดขึ้นตลอดแนวหน้า
1
🔻ทิศทางของโซลดาร์ (แผนที่):
▪️ทางใต้ของ Paraskovievka หน่วยจู่โจมของ PMC "Wagner" กำลังต่อสู้อย่างหนักเพื่อ Berkhovka หมู่บ้านแห่งนี้เป็นจุดเปลี่ยนผ่านสำหรับส่งเสบียงให้กับกองทหารรักษาการณ์ Bakhmut ดังนั้นศัตรูจึงทำการต่อต้านอย่างดุเดือดในบริเวณนี้ ทางตอนเหนือของหมู่บ้าน เครื่องบินรบของรัสเซียยึดครองความสูงแห่งหนึ่ง เคลื่อนตัวลึกเข้าไปในแนวป้องกันของกองทัพยูเครน
➖ นอกจากนี้ "Wagnerites" ยังขยายเขตการควบคุมในพื้นที่ Stupka สิ่งนี้ทำให้สามารถปรับปรุงตำแหน่งทางยุทธวิธีของกองกำลัง RF ในเขตชานเมืองทางตอนเหนือของ Bakhmut
▪️ใน Bakhmut มีการสู้รบอย่างหนักในบริเวณโรงงานแชมเปญ ในเขตชานเมืองทางใต้และตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง "Wagnerites" ได้ขับไล่ศัตรูออกจากตำแหน่งใกล้กับ Radyansky Lane และขยายเขตการควบคุมในบริเวณสุสาน Mariupol
▪️ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Bakhmut กองกำลังของยูเครนสามารถผลักดันหน่วยรัสเซียออกจากทางหลวง Bakhmut-Konstantinovka: การสู้รบเกิดขึ้นที่ชานเมือง
🔻ทิศทางโดเนตสค์:
▪️กองทหารยูเครนโจมตีโครงสร้างพื้นฐานพลเรือนของเมืองโดเนตสค์อย่างต่อเนื่อง ในเมืองหลวงของ DPR การระดมยิงครั้งใหญ่จาก MLRS "Grad" ทำให้บ้านมากกว่า 15 หลังและอาคารบริหารหลายแห่ง ตลาดกลาง สถานศึกษา และอาคารสำนักงานอัยการเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อยเก้าคน
➖เขตเปตรอฟสกีถูกสั่งงดใช้ไฟฟ้าบางส่วนเนื่องจากสถานีหม้อแปลงแปดแห่งได้รับความเสียหาย
🔻 แนวรบภาคใต้. ทิศทางเคอร์ซอน:
การระดมยิงร่วมกันโดยใช้ปืนครกและปืนใหญ่จรวดยังคงดำเนินต่อไปตลอดแนวหน้า กองกำลัง RF Armed Forces สร้างความเสียหายด้วยการยิงใส่เป้าหมายใน Kherson, Tyaginka, Burgunka, Antonovka และ Ochakovo
ในทางกลับกัน กองทัพยูเครนก็โจมตีร้านเบเกอรี่ในเมืองตาวรีสค์
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา