21 ก.พ. 2023 เวลา 10:42 • หนังสือ

[Podcasts #W5Day2]

นะเฮมยา บทที่ 8 ข้อ 2–3 เอษราปุโรหิตได้นำกฎบัญญัติมาต่อหน้าชุมนุมชน…. และท่านอ่าน…. และหูของพลไพร่ทุกคนก็ตั้งใจฟังหนังสือกฎบัญญัติ.
นะเฮมยา บทที่ 8 ข้อ 6 เอษราสรรเสริญพระยะโฮวา พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ และพลไพร่ทุกคนตอบว่า เอเมน เอเมน…
นะเฮมยา บทที่ 8 ข้อ 8 และพวกเขาอ่านหนังสือกฎบัญญัติของพระเจ้า อธิบายและตีความ เพื่อให้พลไพร่เข้าใจข้อความที่อ่านนั้น.
ถ้าจะถูกก่อรูปขึ้นใหม่ เราก็ต้องกลับมาสู่พระเจ้าโดยการกลับมาสู่กฎบัญญัติของพระองค์ ซึ่งก็คือพระคำของพระองค์ (นฮย.8).... ไม่มีใครสามารถกลับมาสู่พระเจ้าได้หากไม่ได้กลับมาสู่พระคำของพระองค์.
พระคำของพระเจ้าก่อรูปเราขึ้นใหม่. เราทุกคนล้วนมีอุปนิสัยและการประพฤติที่ทำจนเคยชินในแบบของเราเอง แต่พระเจ้าสามารถก่อรูปเราขึ้นใหม่โดยพระคำของพระองค์. นี่คือสาเหตุที่เราต้องอ่านพระคัมภีร์. พระคำของพระเจ้าจะค่อยๆ เปลี่ยนแปลงความคิดของเราและวิธีคิดของเรา. พระคำของพระเจ้าเป็นหนึ่งกับพระวิญญาณนั้น (อฟ.6:17).
เมื่อพระคำของพระเจ้าทำงานอยู่ภายในเรา พระวิญญาณนั้นก็จะแจกจ่ายพระนิสัยของพระเจ้าพร้อมด้วยองค์ประกอบของพระเจ้าเข้าสู่ตัวเราโดยผ่านพระคำอย่างปกติวิสัย. เราอาจจะไม่รู้ตัวด้วยซ้ำไปว่ามีการแจกจ่ายเช่นนี้เกิดขึ้นอยู่ภายในเรา. เช่นนี้เราก็ได้ถูกก่อรูปขึ้นใหม่. (Life-study of Nehemiah, p. 17).
อาจแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 5 วันอังคาร http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=17&W_NO=5
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผพิเศษภาคอีสาน เมื่อ 21-22 มกราคม 2023 รอบที่ 4 ตอนที่ 5 https://youtu.be/Ll80uA0nvXI
โฆษณา