22 ก.พ. 2023 เวลา 19:52 • หนังสือ

[Podcasts #W5Day3]

โกโลซาย บทที่ 3 ข้อ 16 จงใช้สติปัญญาทุกอย่างเพื่อให้พระคำของพระคริสต์อาศัยอยู่ภายในท่านทั้งหลายอย่างอุดมสมบูรณ์ โดยการสั่งสอนและเตือนสติกันและกันด้วยเพลงสดุดี, เพลงสรรเสริญ, และเพลงฝ่ายวิญญาณ…
2ติโมเธียว บทที่ 3 ข้อ 16-17 พระคัมภีร์ทุกตอนล้วนเป็นลมปราณที่พระเจ้าได้ระบายออก และเป็นประโยชน์สำหรับการสอน, สำหรับการตักเตือน, สำหรับการแก้ไข, และสำหรับการชี้แนะในความชอบธรรม เพื่อคนของพระเจ้าจะเป็นผู้ครบถ้วนสมบูรณ์ คือเป็นผู้ที่ได้ถูกเตรียมไว้พร้อมแล้วสำหรับการดีทุกอย่าง.
ผลลัพธ์ของการให้การศึกษาและการฝึกฝนที่ภูเขาซีนายในครั้งนี้ ทำให้ชนชาติอิสราเอลกลายเป็นกองทัพที่ไม่เพียงถูกจัดตั้งขึ้นและถูกจัดให้เป็นระเบียบเท่านั้น แต่ยังถูกก่อรูปให้เป็นพระเจ้ากับมนุษย์และมนุษย์กับพระเจ้า. ดังนั้นในด้านแบบเล็ง ชาวอิสราเอลจึงเป็นมนุษย์พระเจ้า…. ทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับพวกเขา กระทั่งสภาพแวดล้อมที่มีเสาเมฆในเวลากลางวันและเสาไฟในเวลากลางคืนล้วนแต่เป็นการสำแดงของพระเจ้าทั้งสิ้น.
การมุ่งไปของพวกเขากลายเป็นการมุ่งไปของพระเจ้า (บพส.68). ทว่าผ่านไปได้ไม่นาน ชนชาติอิสราเอลก็ไม่ได้สำแดงพระเจ้าอีกต่อไป และพระองค์ก็ให้พวกเขาล้มตายในป่ากันดาร. จากนั้นพระเจ้าก็ทรงให้ชั่วอายุที่สองลุกขึ้นมา แล้วพวกเขาก็ข้ามแม่น้ำจอร์แดนไปโดยการอัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่. ในฐานะกองทัพฝ่ายสวรรค์ที่ได้รับการก่อรูป พวกเขามายังเมืองยะริโฮ. เมื่อพวกเขาโห่ร้อง เมืองยะริโฮก็ล่มสลายลง. นี่คือพยานของพระเจ้า. นี่คือการเคลื่อนไหวและการดำเนินชีวิตของมนุษย์พระเจ้า คือการเดินสวนสนามของพระเจ้า.
แต่เมื่อพวกเขามาถึงเมืองฮาย คนหนึ่งในท่ามกลางพวกเขาทำให้พวกเขาต้องพ่ายแพ้. ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ท่ามกลางชนชาติอิสราเอลก็ไม่มีสิ่งใดเลยนอกจากการตกต่ำ. พระเจ้าทรงส่งผู้เผยพระวจนะมาตักเตือนพวกเขาและนำพวกเขากลับมา แต่พวกเขาก็ปฏิเสธที่จะร่วมดำเนินไปกับพระเจ้า. ในที่สุดพระเจ้าก็ทรงนำชาวบาบิโลนเข้ามายึดครองแผ่นดินงามและจับพลไพร่ชาวอิสราเอลไปที่บาบิโลนเพื่อตีสอนและลงโทษพวกเขา. (Life-study of Ezra, p. 32)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 5 วันพุธ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=17&W_NO=5
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผพิเศษภาคอีสาน เมื่อ 21-22 มกราคม 2023 รอบที่ 4 ตอนที่ 5 https://youtu.be/Ll80uA0nvXI
โฆษณา