22 ก.พ. 2023 เวลา 19:55 • หนังสือ

[Podcasts #W5Day4]

ยะซายา บทที่ 49 ข้อ 6 …เจ้าจะเป็นผู้รับใช้ของเรา เพื่อจะยกบรรดาเผ่าของยาโคบขึ้น เพื่อจะนำอิสราเอลที่เหลืออยู่กลับมา เราจะตั้งให้เจ้าเป็นความสว่างแก่บรรดาประชาชาติ เพื่อเจ้าจะกลายเป็นความรอดของเราไปจนถึงที่สุดปลายแผ่นดินโลก.
1เปโตร บทที่ 2 ข้อ 9 …ท่านทั้งหลายเป็นพงศ์พันธุ์ที่ถูกเลือกไว้, เป็นระบบกลุ่มปุโรหิตอย่างกษัตริย์, เป็นอาณาจักรที่แบ่งแยกบริสุทธิ์, เป็นพลไพร่ที่ถูกซื้อมาเป็นทรัพย์สมบัติ เพื่อท่านทั้งหลายจะได้ป่าวประกาศคุณธรรมของพระองค์ ผู้ได้ทรงเรียกท่านทั้งหลายออกจากความมืดเข้าสู่ความสว่างอันมหัศจรรย์ของพระองค์.
นอกเหนือจากการได้รับการศึกษาใหม่แล้ว พลไพร่ชาวอิสราเอลยังต้องรับการอบรมเลี้ยงดูเหมือนอย่างที่บิดามารดาเลี้ยงดูลูกๆ ของเขาด้วย…. บิดามารดาถ่ายเทสิ่งที่เขาเป็นและสิ่งที่เขาคิดเข้าสู่ลูกๆ ของเขา. ในที่สุดนี่ก็จะก่อรูปลูกๆ ของเขาให้เป็นเหมือนอย่างพวกเขา. นี่คือสิ่งที่ชนชาติอิสราเอลต้องการ.
นะเฮมยาได้ก่อรูปประเทศขึ้นมาใหม่อย่างสิ้นเชิงโดยการช่วยเหลือของเอษรา. อิสราเอลจึงกลายเป็นประเทศที่พิเศษ ซึ่งเป็นประเทศที่ได้แบ่งแยกบริสุทธิ์และแยกออกมาคืนสู่พระเจ้า อีกทั้งได้สำแดงพระเจ้า. พวกเขาถูกถ่ายเทด้วยความคิดของพระเจ้า, การตระหนักของพระเจ้า, และทุกสิ่งที่พระเจ้าทรงเป็น ซึ่งทำให้พวกเขากลายเป็นผลิตภัณฑ์ถอดแบบของพระเจ้า.
ทุกคนล้วนกลายเป็นพระเจ้าในด้านชีวิตและนิสัยโดยการก่อรูปอันศักดิ์สิทธิ์เช่นนี้. ในที่สุดพวกเขาก็ได้กลายเป็นประเทศอันศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่บนแผ่นดินโลก ซึ่งได้สำแดงออกซึ่งลักษณะเฉพาะอันศักดิ์สิทธิ์. พวกเขาถูกก่อรูปขึ้นใหม่ทั้งในด้านส่วนบุคคลและในด้านกลุ่มชน เพื่อกลายเป็นพยานของพระเจ้า. เชลยที่กลับมาได้กลายเป็นพยานของพระเจ้าผ่านการก่อรูปขึ้นใหม่ ซึ่งเกิดขึ้นภายใต้การนำพาของนะเฮมยา. (Life-study of Nehemiah, pp. 32-33)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 5 วันพฤหัสบดี http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=17&W_NO=5
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผพิเศษภาคอีสาน เมื่อ 21-22 มกราคม 2023 รอบที่ 4 ตอนที่ 5 https://youtu.be/Ll80uA0nvXI
โฆษณา