21 ก.พ. 2023 เวลา 21:23 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 ประวัติการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2023

🔻 ดินแดนชายแดนของสหพันธรัฐรัสเซีย:
▪️การก่อตัวของยูเครนโจมตีหมู่บ้าน Vesele และ Popovo-Lezhachi ในเขต Glushkovsky ของภูมิภาคเคิร์สต์ พลเรือนไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ไฟฟ้าขัดข้องในถนนบางสาย
🔻ทิศทาง Starobelsk:
▪️ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในส่วนนี้ของด้านหน้า ทั้งสองฝ่ายกำลังรวมกำลังทหารและดำเนินการชิงตำแหน่งร่วมกันตามแนวการปะทะ
🔻ทิศทางของโซลดาร์ (แผนที่):
▪️ที่ชานเมืองทางตอนเหนือของ Bakhmut นักสู้ของ Wagner PMC เข้าใกล้โรงงานโลหะ Bakhmut ซึ่งหน่วยศัตรูตั้งมั่นอยู่
การโจมตีวัตถุนั้นซับซ้อนเนื่องจากมีเครือข่ายการสื่อสารใต้ดินที่พัฒนาแล้วและเวิร์กช็อปที่มีการป้องกัน เช่นเดียวกับกรณีของ Azovstal ใน Mariupol
➖ นอกจากนี้ กองกำลังรัสเซียตั้งที่มั่นใกล้กับ Berkhovka และรุกคืบไปยังหมู่บ้าน Yagodnoye ใน Berkhovka เองการต่อสู้กำลังเกิดขึ้นในเขตชานเมืองทางตอนเหนือและตะวันออก
▪️ การต่อสู้เพื่อตำแหน่งยังคงดำเนินต่อไปในบาคมุท กองบัญชาการของศัตรูกำลังเตรียมแนวป้องกันสำรองใน Chasovoy Yar และการตั้งถิ่นฐานใกล้เคียงในกรณีที่ต้องล่าถอยจาก Bakhmut
▪️ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ ทหารของกองพลที่ 113 ของ TRO ของกองทัพยูเครนกำลังโจมตีตำแหน่งของ "Wagnerites" ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Krasnoye (Ivanovsky)
🔻ทิศทางโดเนตสค์:
▪️การสู้รบยังคงดำเนินต่อไปในใจกลางเมืองใกล้กับถนน Druzhby ใน Marinka กองกำลังการบินและอวกาศของรัสเซียโจมตีตำแหน่งของการก่อตัวของยูเครนในเขตชานเมืองด้านตะวันตกของนิคม
1
▪️AFU ดำเนินการโจมตีครั้งใหญ่อีกครั้งในโดเนตสค์และการตั้งถิ่นฐานอื่น ๆ ของสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์
🔻ทิศ Donets ใต้ (แผนที่):
▪️การต่อสู้ที่ดุเดือดกำลังเกิดขึ้นในภาคเอกชนทางตะวันออกเฉียงใต้ของ Ugledar นาวิกโยธินรัสเซียโจมตีตำแหน่งของศัตรูในเขตชานเมือง Ugledar
▪️หน่วยจู่โจมของหน่วยจู่โจมที่ 53 และ 72 ของกองทัพยูเครนสามารถบุกทะลวงไปถึงทางตะวันตกของ Nikolsky ได้ การต่อสู้ดำเนินไประหว่าง Pavlovka และ Nikolsky
▪️กองกำลังยูเครนกำลังพยายามตั้งหลักในพื้นที่ยึดคืน โดยรอการเคลื่อนย้ายบุคลากรทางทหารของรัสเซีย
▪️คำสั่งของศัตรูได้ย้ายลูกทีมของ MLRS HIMARS และบุคลากรของหน่วยที่ไม่รู้จักไปยัง Bogatyr
1
▪️ใน Ugledar เอง การโจมตีด้านหน้าตำแหน่งยูเครนใกล้กับเนินที่โดดเด่นและกองกำลังของยูเครนเปิดการโจมตีตอบโต้
การโจมตี Ugledar จะสามารถประสบความสำเร็จได้หากแนวป้องกันที่มีป้อมปราการของศัตรูถูกข้ามจากด้านข้าง
🔻ทิศทาง Zaporozhye:
▪️การดวลปืนใหญ่เกิดขึ้นตามแนวการติดต่อในทิศทาง Zaporozhye: กองทัพรัสเซียโจมตีตำแหน่งของกองทัพยูเครนใน Orekhovo, Gulyaipole, Malaya Tokmachka และ Kamenskoe
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา