22 ก.พ. 2023 เวลา 22:32 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 ประวัติการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2023

🔻 ดินแดนชายแดนของสหพันธรัฐรัสเซีย:
▪️การก่อตัวของยูเครนโจมตีหมู่บ้านชายแดนของ Guevo และ Gornal รวมถึงหมู่บ้าน Tetkino ในภูมิภาคเคิร์สต์ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่โรงงานน้ำตาลได้รับความเสียหายจากแรงกระแทก
▪️กองกำลังของยูเครนโจมตีครั้งใหญ่ที่การตั้งถิ่นฐานชายแดนของ Shebekino และ Pervoe Tseplyaevo ในภูมิภาค Belgorod บ้านเรือนส่วนบุคคลและศูนย์การค้าได้รับความเสียหาย พลเรือน 3 คนได้รับบาดเจ็บ
🔻ภูมิภาคคาร์คิฟ:
▪️ในช่วงบ่าย กองทหารรัสเซียได้สร้างความเสียหายจากการยิงที่โรงงานการบินคาร์คอฟ ในอาณาเขตที่ดำเนินการผลิตและบำรุงรักษา UAV ของกองทัพยูเครน
🔻ทิศทาง Starobelsk:
▪️สถานการณ์ในส่วน Limansky ไม่เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ DRG ของรัสเซียกำลังค้นหาเป้าหมายเพื่อทำลายปืนใหญ่และยานเกราะที่อยู่ด้านหลังของกองทัพยูเครน
🔻ทิศทางของโซลดาร์ (แผนที่):
▪️ในภาค Soldar หน่วยรัสเซียที่รวมเข้าด้วยกันได้ขับไล่ศัตรูออกจากพื้นที่ป้อมปราการที่ชานเมือง Vesely กองทหารยูเครนกำลังพยายามชะลอการรุกของกองทัพรัสเซีย โดยใช้อากาศยานไร้คนขับและ DRG
▪️ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของ Bakhmut นักสู้ของ PMC "Wagner" ยึดที่มั่นในศูนย์กลางของการตั้งถิ่นฐานของ Berkhovka ขยายเขตการควบคุม
➖หน่วยรัสเซียกำลังต่อสู้อย่างหนักใน Yagodnoye: ศัตรูจะไม่ยอมแพ้โดยปราศจากการต่อสู้และกำลังส่งกองหนุนเพื่อยึดแนวหน้า
▪️ใน Bakhmut "Wagnerites" ในพื้นที่ของโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ได้รุกคืบไปตามถนน Zarechnaya ทำให้ศัตรูกระเด็นออกจากตำแหน่ง คำสั่งของยูเครนกำลังรวบรวมกองหนุนเพื่อสำรองตำแหน่งเพื่อชะลอการรุกคืบของหน่วยจู่โจม
▪️ทางตะวันตกเฉียงใต้ในเขต Sobachevka กองกำลังรัสเซียสามารถกวาดล้างพื้นที่ที่อยู่อาศัยหลายช่วงตึกบนถนน Gogol
▪️ที่ชานเมือง Krasny หน่วยจู่โจมของ PMC "Wagner" เข้าใกล้ทางหลวง H-32 ที่เชื่อมนิคมกับ Chasov Yar
🔻ทิศทางโดเนตสค์:
▪️การสู้รบยังคงดำเนินต่อไปใน Marinka บนถนน Druzhby ตรงกลาง และใกล้กับโรงงานซ่อมยางทางตอนใต้ กองกำลัง RF Armed Forces กำลังใช้รถถังและเครื่องบินอย่างแข็งขันเพื่อสร้างความเสียหายจากการยิงต่อกองกำลังข้าศึกที่กระจุกตัวอยู่
กองทัพยูเครนยังคงสุ่มโจมตีโครงสร้างพื้นฐานของพลเรือนของการรวมตัวกันของโดเนตสค์
➖ในเวลากลางคืน ศัตรูได้ยิงขีปนาวุธโจมตี Mariupol สร้างความเสียหายให้กับอาคารที่อยู่อาศัย
➖ใน Makiivka กองทัพยูเครนยิงขีปนาวุธจาก HIMARS MLRS ที่ร้านขายยา Solnechny
➖ในโดเนตสค์ อาคารที่อยู่อาศัยถูกโจมตี พลเรือนหลายคนเสียชีวิต
🔻 แนวรบภาคใต้. ทิศทางเคอร์ซอน:
▪️การดวลปืนใหญ่ดำเนินไปตลอดแนวการติดต่อ: หน่วยของกองทัพรัสเซียโจมตีจุดรวมพลของศัตรูในบริเวณใกล้เคียงของ Kherson, Mikhailovka, Dudchan และ Chernobaevka
ในทางกลับกัน กองทัพยูเครนได้ยิงอีกครั้งบนฝั่งซ้ายของภูมิภาค Kherson: วัตถุพลเรือนใน Nova Kakhovka และ Cairo ได้รับความเสียหาย ใน Tavriysk สถานีสูบน้ำได้รับความเสียหายจากการโจมตีด้วยปืนครก
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา