22 ก.พ. 2023 เวลา 22:29 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 ทิศทางโซลดาร์สถานการณ์สิ้นสุดวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2023

🔻ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของ Bakhmut หน่วยจู่โจมของ PMC "Wagner" ได้ผลักดันการป้องกันของกองทัพยูเครนใน Berkhovka ขณะนี้หมู่บ้านส่วนใหญ่อยู่ภายใต้การควบคุมของหน่วยรัสเซีย การสู้รบกำลังดำเนินไปในเขตชานเมืองทางตะวันตกและทางใต้
▪️การโจมตีฐานที่มั่นของการก่อตัวของยูเครนยังคงดำเนินต่อไปในเมืองยาก็อดโนเย กองกำลังของยูเครนส่งกำลังเสริมไปยังพื้นที่ที่มีการปะทะกันและสามารถยึดส่วนหนึ่งของ Yagodny กลับคืนมาได้
"วากเนอไรต์" กำลังพยายามบีบหน่วยยูเครนออกจากนิคม
🔻ในเขตชานเมืองด้านตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้ของ Bakhmut หน่วยจู่โจมเข้ายึดครองย่านที่อยู่อาศัยบนถนน Vatutina และไปถึงถนน Shchedraya นอกจากนี้นักสู้ของรัสเซียยังสามารถตั้งหลักได้ในพื้นที่ของโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์
▪️อันเป็นผลมาจากการสู้รบที่รุนแรง ศัตรูถูกบังคับให้ถอนหนึ่งในกองพันที่ไม่ปรากฏชื่อเนื่องจากการสูญเสียอย่างหนัก (ประมาณ 40% ของกำลังพลเสียชีวิต) ไปยังภูมิภาค Zaporozhye เพื่อฟื้นฟูความสามารถในการรบ
🔻ในภาค Soledar กองทหารรัสเซียรุกผ่านแนวป้องกันของกองพลทหารราบที่ 10 และรุกคืบไปยัง Veseloy เพื่อปรับปรุงตำแหน่งทางยุทธวิธี กองทัพยูเครนกำลังใช้โดรนคอปเตอร์และผู้สังเกตการณ์อย่างแข็งขันเพื่อติดตามการกระทำของกองกำลัง RF และ Wagner PMC ในทิศทาง
🔻ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Bakhmut ชาว Wagnerites กลับมาควบคุมตำแหน่งที่สูญเสียไปก่อนหน้านี้ได้บางส่วนใกล้กับทางหลวง Bakhmut-Konstantinovka และเข้าใกล้ชานเมือง Krasnoe ทางตะวันออกเฉียงใต้
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา