24 ก.พ. 2023 เวลา 00:56 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 ศึกชิงบักมุทสถานการณ์ ณ เวลา 14.00 น. ของวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2023

🔻ตามรายงานบางฉบับ การก่อตัวของยูเครนถอยออกจาก Berkhovka และการตั้งถิ่นฐานอยู่ภายใต้การควบคุมอย่างสมบูรณ์ของกองกำลังจู่โจมของ Wagner PMC หมู่บ้านกำลังกวาดล้าง
▪️การต่อสู้เพื่อหมู่บ้านได้เกิดขึ้นในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา และเมื่อวานนี้ "ชาววากเนอไรต์" ได้ผลักดันการจัดตั้งกองกำลังของยูเครนไปยังเขตชานเมืองทางตะวันตก ในเวลากลางคืน หน่วยยูเครนออกเดินทางไป Dubovo-Vasilevka และ Yagodnoe
▪️ตอนนี้การโจมตีหมู่บ้าน Yagodnoye ยังคงดำเนินต่อไป โดยที่กองกำลังของยูเครนได้ส่งกำลังเสริมไปเมื่อวันก่อน ในขณะนี้ การปะทะยังคงดำเนินต่อไปใกล้กับสถานรับเลี้ยงเด็ก Bakhmut ซึ่งหน่วยพลร่มของยูเครนขุดขึ้นมา
🔻การปลดปล่อย Berkhovka ช่วยให้คุณตัดอุปทานของกลุ่มยูเครนใน Bakhmut ได้อย่างสมบูรณ์ผ่านถนนที่ผ่านในหมู่บ้านและบริเวณใกล้เคียง สิ่งนี้จะทำให้สามารถเพิ่มแรงกดดันต่อ Dubovo-Vasilevka และ Yagodnoe ที่อยู่ใกล้เคียง
ขณะนี้ กองบัญชาการกองทัพของยูเครนกำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อยึดแนว Yagodnoye - พื้นที่ Stupka ใน Bakhmut จนกว่าจะมีการสร้างแนวป้องกันใหม่ที่ Chasy Yar กำลังเตรียมฐานที่มั่นใน Bogdanovka เพื่อป้องกันเมือง
กองทหารรัสเซียได้ทำการลาดตระเวนในสาย Zaliznyanskoye-Vasyukovka ในเคียฟ พวกเขากลัวการบุกทะลวงการป้องกันในภาคส่วนนี้ และการออกจากกลุ่มหลังของกลุ่ม AFU ในการรวมตัวกันของ Seversk
ในขณะนี้ พลร่มของกองพลที่ 10 และกองพลที่ 81 ของ DShV ของยูเครนกำลังพยายามยึดตำแหน่งที่หายไปในทิศทางของ Vesele ทางตะวันออกของ Soledar และ Belogorovka ทางตะวันตกของ Lysichansk
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา