24 ก.พ. 2023 เวลา 01:27 • ข่าวรอบโลก

"ความขาดแคลนกระสุน": สาเหตุเบื้องต้นและวิธีแก้ปัญหา - บทวิเคราะห์ของ rybar

เราเขียนเกี่ยวกับปัญหาการขาดแคลนกระสุนในกองทัพ RF เมื่อต้นปี ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา สถานการณ์ไม่ได้เปลี่ยนแปลงโดยพื้นฐาน: กองทัพยังคงประสบปัญหาการขาดแคลนกระสุน
อย่างไรก็ตาม ศัตรูมีภาพลักษณ์ที่คล้ายคลึงกัน โดยซ้ำเติมด้วยความหลากหลายของกระสุนที่จัดหาให้ การส่งมอบของนาโต้ยังไม่สามารถชดเชยการขาดแคลนในกองทัพของยูเครนได้อย่างเต็มที่ ในขณะที่ทางตะวันตกพวกเขาบ่นเกี่ยวกับการสูญเสียของกำลังสำรองของตนเองและเรียกร้องให้เพิ่มการผลิต
สาเหตุของสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งสองฝ่ายอยู่ในสูตรง่ายๆ ของ "ความขาดแคลนของกระสุน": การบริโภคกระสุนเกินกว่าผลผลิตทางอุตสาหกรรมในช่วงเวลาเดียวกัน และสินค้าคงคลังในคลังสินค้าไม่สามารถชดเชยความแตกต่างได้
1
ส่วนประกอบแต่ละอย่างกำหนดระดับของการขาดแคลนกระสุนที่กองทัพจะต้องเผชิญในระหว่างการสู้รบ
🔻การบริโภคที่มากเกินไป: กฎระเบียบที่ล้าสมัย
ฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนที่แล้ว RF Armed Forces ใช้กระสุนจำนวนมากตามมาตรฐานปัจจุบันทุกวัน ดังนั้น ในระหว่างการต่อสู้ใกล้ Izyum มีการยิงกระสุนกว่า 8,000 นัดที่ป่าแห่งเดียวในสองสามวัน ซึ่งในอนาคตการบริโภคนี้ส่งผลต่อการลดลงของสต็อก
ทำไมถึงใช้มาก? ด้านหนึ่ง ทักษะของพลปืนยังไม่ถึงระดับที่ลูกเรือสามารถยิงเข้าเป้าได้อย่างแม่นยำจึงชดเชยด้วยการยิงหลายนัด แต่ก็มีอีกด้าน: ตัวเลขการยิงต้องเป็นไปตามระเบียบบนเอกสาร
เพื่อความชัดเจน คุณสามารถใช้กฎสำหรับการยิงและการควบคุมการยิง (PSUO-96) ที่มีรายการอัตราการใช้สำหรับการทำลายและการปราบปรามเป้าหมายประเภทต่างๆ:
1
➖การยิงแต่ละครั้งต้องจอง - 180 นัดของ 152 มม., 500 นัดของ 82 มม. และ 450 ของจรวดลำกล้องขนาดกลาง (RS) ต่อ 1 เป้าหมาย
➖เป้าหมายระดับบุคคล- 300 นัดของ 152 มม., 350 นัดของ 120 มม.
➖พื้นที่กำลังพล - ใช้กระสุน 120 นัดของ 152 มม., 200 นัดของ 120 มม., 300 นัดของ RS ลำกล้องขนาดกลางต่อพื้นที่ 1 เฮกตาร์
1
ภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ เป็นการยากที่จะตัดสินว่าใครบางคนยิงแพ็กเก็ต Grad เพียงอันเดียวจะประสบผลสำเร็จ
ซึ่งการบริโภคที่มากเกินไปมักไม่ได้รับความสนใจ: ท้ายที่สุดแล้วตามเอกสารกำกับดูแล ปัญหาพวกนี้ไม่ได้ยอมรับว่ามีอยู่จริง
🔻การบริโภคมากเกินไป: ปัจจัยส่วนหน้า
อย่างไรก็ตาม แม้แต่การเปลี่ยนแปลงบรรทัดฐานที่ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงก็ไม่สามารถแก้ปัญหาของ "ความขาดแคลน" ได้เนื่องจากความขัดแย้งที่มีความรุนแรงสูงกับพื้นที่แนวรบที่ยาวมาก
ในการรุกนั้นเป็นไปไม่ได้โดยสิ้นเชิง: กองทหารที่รุกคืบหน้าจะต้องปราบปรามข้าศึกและเพิ่มปริมาณการใช้กระสุนให้มากขึ้น โดยเฉพาะในเมือง ยูนิตจะใช้กระสุนมากขึ้นเนื่องจากความจำเป็นในการทำลายตำแหน่งในบ้านคอนกรีตที่แข็งแรง
แต่การใช้โพรเจกไทล์ที่มีความแม่นยำสูงจะไม่สามารถแก้ปัญหาทั้งหมดได้ ปัญหาเหล่านี้จะเกิดขึ้นเช่นกัน และการเติมสินค้าคงคลังจะใช้เวลานานขึ้นเนื่องจากการผลิตที่ยาวนานขึ้น ดังนั้นในความขัดแย้งดังกล่าว กระสุนที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นนั้นยังไม่สามารถแทนที่กระสุนธรรมดาได้อย่างสมบูรณ์
🔻โกดัง: ใหญ่แต่ไม่ลึก
การขาดกระสุนสามารถชดเชยได้โดยการใช้งานคลังที่สะสมก่อนสงคราม แต่พวกเขาก็จะจบลงไม่ช้าก็เร็วเช่นกัน สิ่งนี้เห็นได้ชัดเจนในตัวอย่างเขตการทหารทางเหนือ เมื่อแม้แต่คลังใหญ่ของโซเวียตก็ยังว่างเปล่าหมดสิ้นในช่วงหนึ่งปี
ไม่ว่าคลังสินค้าจะเป็นแบบใดก็ตาม ขึ้นอยู่กับจำนวนการเติมของ พวกเขาช่วยให้มีพอใช้เพียงชั่วขณะหนึ่งเพื่อป้องกันการหยุดชะงักของเสบียงไปยังหน่วยแนวหน้าเท่านั้น
และวิธีหลักในการเอาชนะปัญหาการขาดแคลนยังคงเป็นการผลิตกระสุนจำนวนมาก
🔻 สูตรในการต่อสู้กับความขนาดแคลนกระสุนโดยทั่วไปมีดังต่อไปนี้ (เรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย):
▪️เพิ่มผลผลิตของกระสุนโดยขยายการผลิตและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต
▪️การสะสมจำนวนในแนวหลังเพื่อการส่งกำลังพลที่ไม่ขาดสาย
▪️ การใช้อย่างมีเหตุผลและการปฏิเสธระเบียบจำนวนการใช้กระสุนที่ล้าสมัย
▪️การขยายการผลิตและการใช้อาวุธที่มีความแม่นยำสูงอย่างเหมาะสม
ข้อความข้างต้นเป็นสากลและเกี่ยวข้องโดยตรง ไม่เพียงแต่สำหรับกองทัพของสหพันธรัฐรัสเซียเท่านั้น แต่ยังรวมถึงรัฐอื่นๆที่เข้าร่วมในความขัดแย้งที่มีความรุนแรงเช่นเดียวกัน
และฝ่ายที่เป็นคนแรกที่ใช้มาตรการทั้งหมดจะลด "ความขาดแคลน" อย่างเด็ดขาดและได้รับโอกาสในการสงคราม
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา