24 ก.พ. 2023 เวลา 01:35 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 ประวัติการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2023

🔻สาธารณรัฐไครเมีย:
▪️ในส่วนของทางรถไฟใกล้ Simferopol รางใกล้หมู่บ้าน Pochtovoe ได้รับความเสียหาย ขณะนี้ยังไม่ทราบลักษณะของความเสียหาย แต่การจราจรได้รับการฟื้นฟูภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง
🔻 ดินแดนชายแดนของสหพันธรัฐรัสเซีย:
▪️กองทหารยูเครนได้ระดมยิง Troitskoe, Tetkino และ Gordeevka อีกครั้งในภูมิภาคเคิร์สต์ อาคารพลเรือนได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว
▪️ในภูมิภาคเบลโกรอด ศัตรูโจมตีโนวายา ทาโวลซานกา วอซเนสอฟกา และโบริซอฟกา ในตอนหลังมีหญิงชราคนหนึ่งถูกกระสุนปืนเสียชีวิต ลูกสาวของเธอได้รับบาดเจ็บ
ในหมู่บ้าน โครงสร้างพื้นฐานและบ้านเรือนของประชาชนในท้องถิ่นได้รับความเสียหายเล็กน้อย
▪️เนื่องจากความผิดพลาดทางเทคนิคในเขตเมือง Valuysky Su-25 ของ Russian Aerospace Forces ตก น่าเศร้าที่นักบินของเครื่องบินไม่รอด
🔻ทิศทาง Starobelsk:
▪️ทั้งสองฝ่ายไม่ได้ทำการรุกใด ๆ ในส่วนนี้ของแนวหน้า การดวลปืนใหญ่จะเกิดขึ้นตลอดแนวปะทะ
🔻ทิศทางของโซลดาร์ (แผนที่):
▪️ในเขตชานเมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของ Bakhmut (Artemovsk) นักสู้ของ PMC "Wagner" เข้าควบคุม Berkhovka ซึ่งมีเส้นทางหลายสายที่สำคัญสำหรับการป้องกันข้าศึกผ่าน การควบคุมมันจะตัดเสบียงของกองทัพยูเครนและจะเพิ่มแรงกดดันต่อเขตชานเมืองทางตอนเหนือของ Bakhmut
ศัตรูล่าถอยไปที่ Dubovo-Vasilevka และหมู่บ้าน Yagodnoye ซึ่งชาว Wagnerites ยังคงโจมตีต่อไป การต่อสู้ในหมู่บ้านเกิดขึ้นในพื้นที่ของสถานรับเลี้ยงเด็ก Bakhmut
▪️ข้าศึกพยายามยึดพื้นที่ Yagodnoye - Stupka ใน Bakhmut จนกว่าจะมีการสร้างแนวป้องกันใหม่ในพื้นที่ Chasov Yar
▪️นอกจากนี้ กองกำลังรัสเซียได้ทำการลาดตระเวนที่แนว Zaliznyanskoye-Vasyukovka ความคืบหน้าในทิศทางนี้ขู่ว่าจะไปถึงด้านหลังของศัตรูในการรวมตัวกันของ Seversk
🔻ทิศทางโดเนตสค์ (แผนที่):
▪️ การต่อสู้เพื่อตำแหน่งยังคงดำเนินต่อไปในใจกลางเมือง Marinka เนื่องจากความซับซ้อนของการโจมตี กองกำลัง RF จึงพยายามปิดล้อมเมืองจากทางใต้และทางเหนือ
▪️การนำแผนนี้ไปใช้ กองทหารรัสเซียได้เริ่มการรุกจากโรงซ่อมยางรถยนต์ใน Maryinka ทางใต้ไปยังหมู่บ้าน Pobeda และสามารถสู้รบเข้าสู่นิคมได้
▪️อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ทหารที่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยอื่นต้องถอนตัวและเข้าประจำการบนถนนสู่โปเบดาทางตะวันตกเฉียงใต้ของแมรีอินกา การปะทะกันในพื้นที่ยังคงดำเนินต่อไป
🔻 แนวรบภาคใต้. ทิศทางเคอร์ซอน:
▪️กองทัพรัสเซียดำเนินการโจมตีสิ่งอำนวยความสะดวกของกองทัพยูเครนในเมืองเคอร์ซอนและบริเวณโดยรอบ
ศัตรูตอบโต้ด้วยการระดมยิง Novaya Kakhovka, Kakhovka, Aleshki และเมืองที่ได้รับการปลดปล่อยอื่นๆ ในภูมิภาค Kherson
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา