26 ก.พ. 2023 เวลา 12:07 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 ศึกชิงบักมุทสถานการณ์ ณ เวลา 15.00 น. ของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2023

🔻หลังจากการปลดปล่อย Yagodny หน่วยจู่โจมของ Wagner PMC ยังคงเคลื่อนตัวไปทางใต้จาก Berkhovka
ตอนนี้หน่วยงานของรัสเซียได้ตั้งที่มั่นทางใต้ของอ่างเก็บน้ำ Berkhovsky และได้ปลดปล่อย Dubovo-Vasilevka แล้ว - พื้นที่โดยรอบทางตะวันตกกำลังถูกกวาดล้าง
▪️การจัดตั้งการควบคุมเส้นทางขนส่งสำคัญผ่าน Berkhovka ได้สร้างภัยคุกคามร้ายแรงต่อการจัดกลุ่มของกองทัพยูเครนทางตอนเหนือของ Bakhmut - ตอนนี้ทางเดียวสู่เมืองคือผ่านถนนในชนบทใน Artemovsky (Khromovo) สถานะที่ไม่อนุญาตให้ใช้อย่างถูกต้อง
▪️แม้ว่าการก่อตัวของยูเครนจะยึดฐานที่มั่นทุกแห่งใน Bakhmut อย่างดื้อรั้น แต่สถานการณ์สำหรับพวกเขากลับเลวร้ายลงอย่างเห็นได้ชัด เพื่อชะลอการรุกคืบของชาววากเนรี เขื่อนถูกระเบิดขึ้นที่ชานเมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของบักมุต
ดังนั้น กองทัพของยูเครนจึงตั้งใจที่จะยับยั้งการรุกคืบของหน่วยรัสเซียและรับประกันว่าจะมีการถอนกำลังออกจากฝั่งขวาของแม่น้ำ Bakhmutka อย่างปลอดภัย แต่การทำลายเขื่อนจะไม่ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ในเมืองโดยพื้นฐาน: กระแสน้ำจะไหลไปยังพื้นที่ Stupka ทางเหนือของ AZOM และออกไปตาม Bakhmutka ไปทางทิศเหนือเป็นเวลาหลายวัน
ในความเป็นจริง นี่อาจบังคับการก่อตัวของกองกำลังของยูเครนให้ออกจากเขตทางตอนเหนือของเมืองเนื่องจากภัยคุกคามที่จะถูกล้อม และการตัดสินใจนั้นอาจเกิดขึ้นอย่างเร่งรีบด้วยความตื่นตระหนกหลังจากการบุกทะลวงของ Wagner PMC ใน Yagodnoye และเบอร์คอฟกา
🔻ในเขตชานเมืองด้านตะวันออก “Wagnerites” ได้รุกคืบจากถนน Shchedraya ไปยังถนน Kooperativnaya ซึ่งตั้งหลักในการพัฒนาที่อยู่อาศัย เหลืออีกประมาณ 300 เมตร ก่อนถึงทางข้ามไปฝั่งซ้ายของ Bakhmutka
🔻ทางตะวันตกเฉียงใต้ การโจมตี Krasnoye ยังคงดำเนินต่อไป - การสู้รบกำลังดำเนินไปใกล้กับชานเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของหมู่บ้าน นอกจากนี้หน่วยจู่โจมยังยึดตำแหน่งบางส่วนใกล้กับทางหลวง Bakhmut-Konstantinovka ในหน่วยของกองทัพของยูเครนสถานการณ์ได้รับการประเมินว่าวิกฤตหนึ่งในกองพันของกองพันพลร่มที่ 46 ของยูเครนถูกถอนออกเพื่อสำรองแนวเพื่อฟื้นฟูความสามารถในการรบ
▪️ในพื้นที่อื่นๆ ของกองทัพยูเครน กำลังเตรียมแนวป้องกันใหม่ หน่วยวิศวกรรมของ ombri ที่ 24 และ 28 กำลังเสริมความแข็งแกร่งในตำแหน่งของพวกเขาใน Chasov Yar, Grigorovka, Belaya Gora และ Dyleevka มีการจัดหาวัสดุก่อสร้างทุกวันจาก Slavyansk และ Kramatorsk
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา