1 มี.ค. 2023 เวลา 04:56 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 ประวัติการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2023

กองทัพยูเครนโจมตีเป้าหมายต่างๆ ด้วยโดรนในดินแดน ของรัสเซีย รวมถึงใน มอสโกว และ ภูมิภาค Bryansk สาธารณรัฐ Adygea ดิน แดนครัสโนดาร์ และ เบลโกรอด
ศัตรู ไม่สามารถ สร้างความเสียหายอย่างมีนัยสำคัญต่อเป้าหมายของรัสเซียได้ โดยส่วนใหญ่ไปไม่ถึงเป้าหมายหรือพลาด
เนื่องจากการบินของเครื่องที่ไม่ปรากฏชื่อเหนือ เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก น่านฟ้าจึงถูกปิดทั่วเมือง
แต่การจราจรทางอากาศได้รับการฟื้นฟูในภายหลัง กระทรวงกลาโหมรัสเซียชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการฝึกซ้อม
🔻ภูมิภาคเบลโกรอด:
▪️การก่อตัวของยูเครนโจมตีหมู่บ้าน Ustinka ใน ภูมิภาค Belgorod อาคารที่พักอาศัย สายไฟ และท่อส่งก๊าซได้รับความเสียหาย พลเรือนไม่ได้รับบาดเจ็บ
🔻ทิศทาง Starobelsk:
▪️ใน ส่วน Kupyansky ทั้งสองฝ่ายมีส่วนร่วมในการดวลปืนใหญ่: หน่วยรัสเซียโจมตีความเข้มข้นของกองทัพยูเครนในพื้นที่ Kupyansk และ Dvurechnaya
▪️ใน ภาค Limansky การต่อสู้เป็นฉาก ๆ จะดำเนินต่อไปเมื่อถึงคราวของ Makeevka - Balka Zhuravka กองทหารรัสเซียสามารถยึดครองหนึ่งในเนินสูงที่สำคัญใกล้กับแนวปะทะ
🔻สาธารณรัฐประชาชน Luhansk:
▪️ การก่อตัวของยูเครนยิงจรวดจาก HIMARS MLRS ใส่โรงงานพลเรือนใน Stakhanov และ Svatovo : โรงงานสร้างรถยนต์และอาคารที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหาย มีพลเรือนอย่างน้อยสามคนได้รับบาดเจ็บ
🔻ทิศทางของโซลดาร์ ( แผนที่ ):
▪️กองทหารรัสเซียกำลังรุกคืบไปยังหมู่บ้าน Artyomovskoye (Khromovo) ซึ่งเป็นเส้นทางส่งเสบียงสุดท้ายสำหรับกลุ่ม Bakhmut ของกองทัพยูเครน
▪️ทางตะวันออกของ Bakhmut ( Artemovsk ) หน่วยรัสเซียตั้งแนวหน้าตามถนน Shchedraya ใน Zabakhmutovka
▪️ที่ชานเมืองทางใต้ หน่วยจู่โจมของ "วากเนอไรต์" ยังคงรุกคืบเข้าใกล้สุสานมาริอูโปล
ทางตะวันออก กองกำลังรัสเซียกำลังสู้รบอย่างหนักในเขตที่อยู่อาศัยในเขตย่อยของ Sobachevka
▪️ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ เครื่องบินรบ Wagner PMC ทำการโจมตีเป็นประจำที่ตำแหน่งของกองทัพยูเครนใน Krasnoye และใกล้กับทางหลวงไปยัง Konstantinovka
🔻ทิศทางโดเนตสค์:
▪️ที่ ภาค Avdeevsky หน่วยของกองกำลัง RF กำลังสู้รบใน Novobakhmutovka เช่นเดียวกับในพื้นที่ Krasnogorovka ปืนใหญ่ของรัสเซียทำการโจมตีเป้าหมายต่อตำแหน่งของศัตรูตลอดแนวการปะทะ
▪️การปะทะที่รุนแรงยังคงดำเนินต่อไปใน Maryinka : กองทหารรัสเซียซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรถถัง กำลังโจมตีตำแหน่งของศัตรูทางตะวันตกของเมือง
คำสั่งของกองทัพยูเครนรีบโอนหน่วยเพิ่มเติมไปยังไซต์
▪️การก่อตัวของยูเครนทำลายการตั้งถิ่นฐานของ การรวมตัวกัน ของโดเนตสค์ อีกครั้ง
ใน เมืองกอร์ลอฟกา อาคารที่พักอาศัยและสาธารณูปโภคต่างๆ ได้รับผลกระทบ รวมทั้งโรงเรียนอนุบาล โรงเรียน และศูนย์วัฒนธรรม ผู้หญิงและเด็กได้รับบาดเจ็บ
ในเขตคิรอฟสกีและเปตรอฟสกี ของโดเนตสค์ อาคารหลายชั้นได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 6 คน และเด็กหญิงวัยรุ่น 1 คนเสียชีวิต
🔻 แนวรบภาคใต้. ทิศทางเคอร์ซอน:
▪️การดวลปืนใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปในแนวปะทะ: กองทหารรัสเซียโจมตีฐานที่มั่นของข้าศึกใน เคอร์ซอน แอนโตนอฟกา เบ เรโกวอย และ คาชคารอฟกา
ในทางกลับกัน กองทัพยูเครนได้ยิงใส่ฝั่งซ้ายของภูมิภาค Kherson: วัตถุพลเรือนใน Kakhovka , Aleshki และ Vasilievka ได้รับความเสียหาย
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา