1 มี.ค. 2023 เวลา 21:07 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 บันทึกปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 1 มีนาคม 2023

🔻สาธารณรัฐไครเมีย:
▪️ในเวลากลางคืน การก่อตัวของยูเครนพยายามโจมตีไครเมียด้วยโดรน เครื่องบิน 6 ลำถูกยิงตกใกล้กับ Cape Tarkhankut 8 ลำลงจอดโดยใช้สงครามอิเล็กทรอนิกส์ใกล้กับ Evpatoria และ Saki และอีก 1 ลำลงจอดใกล้กับ Krasnoperekopsk
🔻ทิศทาง Starobelsk:
▪️ใน ภาค Limansky กองกำลังยูเครนพยายามโจมตีตำแหน่งของรัสเซียในทิศทางของ Kremennaya อย่างไรก็ตาม หลังจากถูกยิงจากปืนใหญ่ของรัสเซีย พวกเขาประสบความสูญเสียและล่าถอย
🔻ทิศทางโซลดาร์:
▪️ไปทางตะวันตกของ Bakhmut (Artemovsk) นักสู้ของ Wagner PMC ยังคงเคลื่อนตัวต่อไปยังหมู่บ้าน Khromovo (Artemovskoye) ซึ่งเป็นถนนที่ค่อนข้างปลอดภัยเส้นสุดท้ายผ่าน ทำให้สามารถส่งกำลังบำรุงไปยังกองทหารรักษาการณ์ Bakhmut ของกองทัพยูเครนได้
▪️ใน Bakhmut เอง การสู้รบที่ดุเดือดกำลังเกิดขึ้นในพื้นที่ของถนน Shchedraya ใน Zabakhmutovka และย่านย่อย Sobachevka ทางตอนใต้ของเมือง
▪️ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง การปะทะกันดำเนินต่อไปที่ชานเมืองของหมู่บ้าน Krasnoye (Ivanovskoye) ใกล้ ทางหลวง Bakhmut-Konstantinovka
🔻ทิศทางโดเนตสค์:
▪️ในใจกลางของ Maryinka การปะทะยังคงดำเนินต่อไปใกล้กับ Druzhby Avenue กองทหารรัสเซียเปลี่ยนมาใช้กลยุทธ์ปิดล้อมพื้นที่ที่มีป้อมปราการ Maryinsky จากทางใต้และทางเหนือ ซึ่งอาจมีผลมากกว่าการโจมตีแบบเผชิญหน้า
▪️ข้าศึกระดมยิง โดเนตสค์ อีกครั้ง: โดเนตสค์, มากิอิฟกา, ชิโรคายา บัลกา, วลาดิมิรอฟกา, กอร์ลอฟกา, ปันเตลีย์โมนอฟกา และเขตยาซิโนวัตสกี
🔻ภูมิภาคโปลตาวา:
▪️ ในวันที่ผ่านมา กองทหารรัสเซียโจมตีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญหลายแห่งในเขตคราเมนชูก ของภูมิภาคโปลตาวา
🔻 แนวรบภาคใต้. ทิศทางเคอร์ซอน:
▪️ในภูมิภาคเคอร์สัน กองทัพยูเครนได้ระดมยิง โนวายา คาคอฟกา คาคอฟกา อาเลชกี เกรอยสโค และ กอร์โนสตาเยฟกา
ทหารปืนใหญ่ของรัสเซียตอบโต้ด้วยการโจมตีเป้าหมายในและรอบๆ เคอร์ซอน
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา