2 มี.ค. 2023 เวลา 08:03 • ข่าวรอบโลก

การผลิต UAV ราคาถูกจำนวนมากในรัสเซีย - อะไรที่ทำให้ไม่สามารถเป็นไปได้ในตอนนี้

การใช้ โดรนโจมตีครั้งใหญ่ของยูเครนก่อให้เกิดการอภิปรายเกี่ยวกับสถานการณ์ในอุตสาหกรรมที่คล้ายคลึงกันของเรา และดูเหมือนว่าทุกคนจะเข้าใจว่าจำเป็นต้องมีการตัดสินใจขั้นพื้นฐานอย่างหนึ่ง
นั่นคือ ประเทศต้องการ UAV จะแน่ใจได้อย่างไรว่าการผลิตงานฝีมือพัฒนาไปสู่การผลิตจำนวนมากได้ ?
มันจำเป็นต้องทำตามขั้นตอนที่ง่ายและเข้าใจได้ การลดความซับซ้อนของ ข้อกำหนด การยอมรับทางทหาร อย่างสมเหตุสมผล (เพราะมันจะส่งผลให้ตัวผลิตภัณฑ์เองนั้นง่ายและราคาถูก) การทำสัญญาความร่วมมือในการปฏิบัติงานการจ่ายเงินล่วงหน้าจำนวนมาก
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การลดระบบราชการภายในการใช้งบประมาณที่สมเหตุสมผลและเปิดตัวโมเดลที่ตอบสนองความต้องการอย่างเพียงพอโดยเร็วที่สุด
มันควรบินไปในระยะทางที่เหมาะสม ทำงานภายใต้มาตรการตอบโต้ทางอิเล็กทรอนิกส์พอสมควร มันบินถึงเป้าหมายได้หรือไม่ ? เราจะต้องสั่งซื้อและปรับปรุง
ในขณะเดียวกันก็จะพัฒนาทั้งความสามารถและสายการผลิต หากมีคนคิดว่าสิ่งที่ว่ามานี้มีราคาแพง คุณลองคิดดูสิว่าขบวนรถไฟที่วิ่งขนส่งกระสุนไปแนวหน้าจากทั้งประเทศมีมูลค่าเท่าไหร่
ดูที่ยูเครน เราสงสัยเป็นอย่างยิ่งว่าภายใต้กรอบของการยอมรับทางทหารของรัสเซีย ผลิตภัณฑ์โฮมเมดอย่างน้อยหนึ่งอย่างของพวกเขาก็จะลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า ทำไมยูเครนถึงทำได้
เราไม่แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ใดๆของ Bayraktar หายไปหมดหรือยัง นี่หมายความว่า Bayraktar TB2 ใช้การไม่ได้ใช่หรือไม่? หรือควรไปถามใน Karabakh (สงครามระหว่างอาเมเนียและอาเซอไบจาน) พวกเขาจำคำตอบของคำถามนี้ได้ดี
คุณรู้หรือไม่ว่าโดรนที่ดีที่สุดในโลกคืออะไร? "โดรนที่คุณมีอยู่แล้วไงหละ"
คุณสามารถพูดคุยอย่างยาวนานและหนักหน่วงเกี่ยวกับอุดมคติที่ไม่อาจบรรลุได้และสร้างต้นแบบที่ดีที่สุดในโลก ในขณะที่ประเทศอื่นๆจะเริ่มผลิตต้นแบบที่แย่ที่สุดที่สามารถทำงานเป็นร้อยๆหรือเป็นพันๆชิ้นแล้ว
และในสงครามเช่นนี้ พระเจ้าทรงเข้าข้างกองทัพที่ขนาดใหญ่กว่าอย่างแน่นอน
แหล่งที่มา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา