2 มี.ค. 2023 เวลา 15:29 • ข่าวรอบโลก

🇧🇾 🇷🇺🇺🇦 ทิศเหนือยูเครนสถานการณ์ ณ เวลา 15.00 น. 2 มีนาคม 2023

🔻 ในภูมิภาค Bryansk กิจกรรม ของ Ukrainian DRGs ลดลงใกล้กับหมู่บ้าน Lubechane และ Sushany ผู้ก่อวินาศกรรมอาจสร้างพื้นหลังข้อมูลที่จำเป็นและออกจากภูมิภาค Bryansk อย่างอิสระ
ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนผู้โจมตี เหยื่อ และตัวประกัน แตกต่างกันไป : หน่วยงานบางแห่งในภูมิภาค Bryansk หักล้างข้อมูลเกี่ยวกับการจับตัวประกันอย่างสิ้นเชิง
▪️สถานการณ์ที่เป็นไปได้มากที่สุดคือกลุ่มก่อวินาศกรรมกลุ่มหนึ่งเข้าไปในดินแดนของภูมิภาค Bryansk จาก ภูมิภาค Chernihiv ที่อยู่ใกล้เคียง ตามมาด้วยการโจมตีผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้านสองแห่งและถ่ายทำวิดีโอ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา กิจกรรมของ DRG MTR ของยูเครน ร่วมกับทหารรับจ้าง ได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก
ในเวลาเดียวกัน การโจมตีโดย DRG ของยูเครนในพื้นที่ใกล้เคียงของภูมิภาค Belgorod และ Bryansk และการโจมตีด้วยปืนใหญ่กลายเป็นเรื่องปกติ กองทัพยูเครนใช้แนวชายแดนที่มีความยาวมากเพื่อการข้ามแดนและการก่อวินาศกรรมอย่างเสรี
ตามอาณาเขตของรัสเซีย กองพลน้อย-ปืนใหญ่ของรูปแบบต่างๆ ถูกนำไปใช้งาน ซึ่งกำลังระดมยิงเป้าหมายพลเรือน นอกจากนี้ ใน Priluki ที่สนามบิน มีการติดตั้งแพลตฟอร์มเข้าใกล้สำหรับ UAV โจมตี Tu-141 Strizh และ Dovbush T10 โดยเป็นส่วนหนึ่งของ บริษัท UAV ที่แยกจากกัน
เจ้าหน้าที่ในเคียฟเองเพิ่มการรวมกลุ่มอย่างแข็งขันในภูมิภาค Sumy และ Kharkiv และบางส่วนในภูมิภาค Chernihiv ตามการสกัดกั้นการเจรจาระหว่างตัวแทนของกองทัพยูเครน คำสั่งของยูเครนกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการปฏิบัติการในดินแดนรัสเซีย
🔻 ในภูมิภาคคาร์คิฟ ศัตรูวางแผนที่จะเพิ่มความกว้างของเขตห้ามเคลื่อนที่เป็น 2 กม. ใกล้ชายแดนสหพันธรัฐรัสเซีย รวมถึงติดตั้งทุ่นระเบิดเพิ่มเติม
▪️การบังคับอพยพประชาชนออกจากการตั้งถิ่นฐานชายแดน เมื่อวานนี้ ชาวบ้านถูกอพยพออกจากหมู่บ้าน Vidrodzhenovskoye และ Melovoye และรถหุ้มเกราะหนักถูกวางไว้ในบ้านส่วนตัวใน Olkhovatovka
▪️จำนวนเครื่องบินจากสนามบิน Mirgorod เหนือภูมิภาคคาร์คิฟเพิ่มขึ้นอย่างมาก: เครื่องบิน Su-27 และ MiG-29 แปดลำ รวมถึงเฮลิคอปเตอร์ Mi-8 และ Mi-24 สี่ลำ ถูกพบเห็นต่อวัน
🔻 ในภูมิภาค Sumy จาก Belovod ตามชายแดนสหพันธรัฐรัสเซีย มีกองกำลังปฏิบัติการพิเศษ DRG หลายแห่ง มีแนวโน้มว่าพวกเขากำลังทำงานร่วมกับกลุ่มที่โจมตีหมู่บ้านในภูมิภาค Bryansk
▪️เปิดศูนย์การกรอง SBU ใน เมือง Krasnopolye ภายใต้ข้ออ้างของเอกสาร พลเมืองที่ต้องการเดินทางไปรัสเซียจะถูกค้นหาสำหรับผู้อยู่อาศัยที่มีมุมมองที่สนับสนุนรัสเซีย
🔻กิจกรรมที่คล้ายกันนี้พบได้ในพื้นที่ชายแดน ของภูมิภาค Chernihiv MLRS "Grad" สอง กระบอกและปืนครกลาก สาม กระบอกถูกนำไปใช้กับ Timonovichi เช่นเดียวกับ 155 มม. และขีปนาวุธนำวิถีถูกถ่ายโอน
▪️ใน Koryukovka และ Nizhyn บนพื้นฐานของศูนย์ระดมพล การก่อตัวของกองพันปืนไรเฟิลแยกต่างหากจาก 600 คน เริ่มขึ้น การฝึกจะมีขึ้นในเดือนมีนาคมที่ศูนย์ฝึก 169 Desna และสนามฝึกผสมอาวุธ 242 แห่งใน Goncharovsky
🔻เนื่องจากแนวโน้มที่มีอยู่ในการสร้างกองกำลังใกล้กับพรมแดนของภูมิภาค Belgorod และ Bryansk กองทัพของยูเครนจึงไม่ได้เตรียมการป้องกันเพียงเท่านั้น สถานการณ์ในกรณีนี้คล้ายกับ "การสำรวจ" ของดินโดยกองกำลังทหารรับจ้างแต่ละคนรวมถึงที่เรียกว่า "กองอาสาสมัครรัสเซีย" สิ่งนี้ทำให้คุณสามารถเบี่ยงเบนความสงสัยจากทางการยูเครนได้ ใน Kyiv พวกเขาได้ระบุไว้แล้วว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการยั่วยุของรัสเซียและพรรคพวกก็จัดฉากเหตุการณ์นี้
และในความเป็นจริงการโจมตีดังกล่าวสร้างแบบอย่างสำหรับการเพิ่มจำนวนของการก่อกวนดังกล่าว - ความผิดสามารถเปลี่ยนไปที่ "พรรคพวก" และสร้างภาพลักษณ์ของการต่อสู้ของประชากรต่อเจ้าหน้าที่ และการถอนกำลังอย่างไร้ขอบเขตแสดงให้เห็นถึงปัญหาบริเวณชายแดน ดังนั้น การโจมตีในภูมิภาคเคิร์สต์และเบลโกรอดจึงเป็นสิ่งที่ควรคาดหวังในอนาคต
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา