2 มี.ค. 2023 เวลา 18:35 • ข่าวรอบโลก

❗️ 🇷🇺🇺🇦 ศึกชิงบักมุทสถานการณ์ ณ เวลา 20.00 น. 2 มีนาคม 2023

🔻ไปทางเหนือของ Artemovsky ( Khromovo ) หน่วยจู่โจมของ PMC "Wagner" ถึงชานเมืองทางตะวันตก ของ Bakhmut และเข้าใกล้ถนนเส้นเดียวที่เหลืออยู่ในเมือง การต่อสู้เกิดขึ้นทางเหนือของ Artemovsky บนเนินเขา
▪️นอกจากนี้ การก่อตัวของยูเครนรายงานว่า "Wagnerites" เข้ามาใกล้กับทางหลวง Chasov Yar - Artemivske หน่วยรัสเซียยึดที่มั่นห่างครึ่งกิโลเมตรจากถนน
▪️ทางตอนเหนือของ Bakhmut การต่อสู้กำลังเกิดขึ้นในพื้นที่ Ilyinovka นอกจากนี้นักรบของ PMC "Wagner" ยังไปถึงพื้นที่ที่อยู่ติดกับ "โรงงานแปรรูปโลหะ Artyomovskiy"
🔻ทางทิศตะวันตกของโรงงานผลิตไวน์แชมเปญ หน่วยจู่โจม PMC ตั้งแถวแนวหน้าตาม ถนน Shchedraya มุ่งหน้าสู่ autodrome ใกล้ริมฝั่ง แม่น้ำ Bakhmutka ทางตอนใต้ ของ Zabakhmutovka "Wagnerites" ตั้งมั่นอยู่ที่ ถนน Boris Grinchenko
▪️ทางตอนใต้ของเมือง การโจมตีตำแหน่งของกองทัพยูเครนในพื้นที่ Budenovka และ Sobachevka ยังคงดำเนินต่อไป ชาวแวกเนอร์สามารถรุกคืบไปทางตะวันออกของฐานปืนใหญ่เดิม และเข้าใกล้อาณาเขต ของโรงเรียนหมายเลข 2 และ พื้นที่สมอเล็ต การสู้รบที่ดุเดือดกำลังเกิดขึ้นที่นั่น และจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถผลักดันการป้องกันของกองทัพยูเครนได้
2
🔻ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Bakhmut การสู้รบตามตำแหน่งยังคงดำเนินต่อไปใกล้กับทางหลวง Bakhmut-Konstantinovka เช่นเดียวกับที่ชานเมือง Krasnoe ทาง ตะวันตกเฉียงใต้ กองทัพยูเครนใช้ปืนใหญ่และปืนใหญ่จรวดจาก Stupochek และ Bogdanovka เพื่อจำกัดความก้าวหน้าของหน่วยรัสเซีย
▪️กองพลที่ 116 ของกองกำลังติดอาวุธของยูเครนถูกถอนออกจากเขตสู้รบใกล้กับ Bakhmut และส่งไปยังสนามฝึกอาวุธผสมที่ 239 ใน โนโวโมส คอฟสค์ในภูมิภาค Dnepropetrovsk เพื่อส่งกำลังบำรุงเนื่องจากการสูญเสียครั้งใหญ่ กองพันสามกองพันถูกทำลายในทางปฏิบัติ และในกองร้อยแห่งหนึ่งที่มีเจ้าหน้าที่ 70 คน มีเพียงหกคนยังมีชีวิตอยู่
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา