4 มี.ค. 2023 เวลา 03:23 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 บันทึกปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 3 มีนาคม 2023

🔻 พื้นที่ชายแดน:
▪️ใน ภูมิภาค เบลโกรอด กองทัพยูเครนได้ระดมยิงหมู่บ้าน อุสตินกา และ โคโนวาโว ผลกระทบทำให้บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง เช่นเดียวกับสายไฟและท่อส่งก๊าซ ไม่มีพลเรือนเสียชีวิต
1
🔻ทิศทาง Starobelsk:
▪️การแย่งชิงตำแหน่งเกิดขึ้นตลอดสายการติดต่อ ศัตรูพยายามโจมตีตำแหน่งของรัสเซียบนฝั่งตะวันออกของแม่น้ำ Oskol ใน Olshany และ Liman Pervy โดยไม่ประสบความสำเร็จ ปืนใหญ่ของรัสเซียกำลังทำงานในพื้นที่ที่มีการป้องกันของกองทัพยูเครนใน Kupyansk
➖ในบริเวณใกล้เคียงของ Balka Zhuravka สถานการณ์ยังคงตึงเครียดอย่างต่อเนื่อง นักสู้ของรัสเซียทำการลาดตระเวนและปราบปรามตำแหน่งยูเครนที่ระบุ
🔻ทิศทางของโซลดาร์ ( แผนที่ ):
▪️กองกำลังจู่โจมของ PMC "วากเนอร์" กำลังรุกคืบไปยังหมู่บ้าน Artemovskoye (Khromovo) ยึดฐานที่มั่นของศัตรู หลังจากการถอนหน่วยของศัตรูได้ระเบิดสะพานข้ามคลองที่บ่อน้ำ แห่งที่ 8 ในเขตชานเมืองของนิคม
▪️ใน Bakhmut เอง การก่อตัวของยูเครนยังคงเป็นแนว: มีการสู้รบบนท้องถนนอย่างหนักสำหรับบ้านทุกหลังในทุกส่วนของเมือง
➖ทางตอนเหนือ พวก “Wagnerites” สามารถรุกคืบไปยังถนน Rechnaya เข้าควบคุมอาคารหลายแห่ง ระหว่างทางไปยังโรงงานโลหะ Artemovsky การต่อสู้เกิดขึ้นในพื้นที่ของ First River Lane
➖ทางทิศตะวันตก ในพื้นที่ Zabakhmutka หน่วยจู่โจมได้กวาดล้างซากการก่อตัวของยูเครนจากโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ Artyomovsk หน่วยที่ล่าถอยของศัตรูได้ระเบิดสะพานข้ามแม่น้ำ Bakhmutka ทิ้งให้สังหารหน่วยที่ไม่มีเวลาออกจากการปิดล้อม
➖ทางตอนใต้ของเมือง นักสู้ PMC ของ Wagner ยึดครองสหกรณ์ป่าไม้และขยายเขตควบคุมที่ชานเมืองสุสาน Mariupol
▪️ทางตะวันตกเฉียงใต้ หน่วยจู่โจมของ "วากเนอไรต์" สามารถยึดฐานที่มั่นของศัตรูทางตะวันตกของ Krasnoe ได้ สำหรับการควบคุมทางหลวง Bakhmut - Konstantinovka การต่อสู้อย่างหนักยังคงดำเนินต่อไป
🔻สาธารณรัฐประชาชน Luhansk:
▪️ การก่อตัวของยูเครนยิงจรวดจาก Grad MLRS ใส่เป้าหมายพลเรือน ใน Kremennaya : อาคารที่พักอาศัยได้รับความเสียหาย มีการระบุข้อมูลเกี่ยวกับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ
🔻ทิศทางโดเนตสค์:
▪️ในพื้นที่ Yenakiyevo เครื่องบินโจมตี Su-34 ของรัสเซียตก นักบินทั้งสองดีดตัว นำเครื่องบินเข้าสู่สนามเพื่อป้องกันการบาดเจ็บล้มตายในหมู่ประชาชน สาเหตุของการตกไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด อาจเป็นได้ทั้งความผิดพลาดทางเทคนิคและการยิงป้องกันภัยทางอากาศที่ "เป็นฝ่ายเดียวกัน"
▪️การก่อตัวของยูเครนยังคงระดมยิงอย่างไม่เลือกหน้าต่อการตั้งถิ่นฐานในสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์
➖ในเมืองหลวงของ DPR อาคารที่พักอาศัยใน เขต เคียฟสกี ถูกโจมตี ชายคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ
➖ใน คาร์ตซิส สค์ จากการโจมตีของ HIMARS MLRS โรงงานลวดเหล็กและเชือก Silur ได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อยสองคน
➖ใน ยาซิโนวาทายา อาคารที่อยู่อาศัยถูกทำลายโดยกระสุนปืนโดยตรง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
🔻 แนวรบภาคใต้. ทิศทางเคอร์ซอน:
▪️การดวลปืนใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปตลอดแนวการติดต่อ: กองทหารรัสเซียโจมตีฐานที่มั่นของข้าศึกใน Kherson, Ochakovo, Veseloy และ Belozerka
ในทางกลับกัน ศัตรูก็ยิงไปทางฝั่งซ้ายของภูมิภาค Kherson: อาคารที่อยู่อาศัยใน Novaya Kakhovka , Cairo และ Krynki ได้รับความเสียหาย ใน Tavriysk อาคารของเมืองได้รับความเสียหายจากการโจมตีด้วยปืนครก
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา